Phim về Tiger Woods sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay

Woods trở thành thần tượng trong golf với vô số thành tựu. Nhưng trong 24 năm qua, anh cũng nhiều lần suy sụp trong đời sống cá nhân.

Phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Tiger Woods do một đạo diễn từng đoạt Oscar chỉ đạo sản xuất sẽ được trình chiếu trên HBO cuối năm 2020.

Phim về Tiger Woods sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay

"Phim sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay", ký giả Armen Keteyian tiết lộ trong chương trình podcast "Burst Your Bubble" gần đây. Keteyian là đồng tác giả với Jeff Benedict trong quyển "Tiger Woods" bán chạy nhất năm trong tổng kết của tờ New York Times. Cả hai ra mắt sách vào năm 2018 và lúc đó xuất hiện thông tin về dự án sản xuất phim tài liệu nhiều tập được chuyển thể từ tác phẩm này.

Theo Keteyian, phim gồm hai phần với thời lượng mỗi phần dài hai tiếng, trong đó, Keteyian và Benedict làm chỉ đạo sản xuất, còn Matthew Hamachek cùng Matthew Heineman là đạo diễn trưởng dự án. Chủ trì tác phẩm điện ảnh về golfer sở hữu 15 major là nhà sản xuất Alex Gibney thông qua hãng phim riêng Jigsaw Productions. Gibney cùng tác phẩm "Taxi to the Dark Side" đoạt giải Oscar 2007 ở hạng mục Phim tài liệu hay nhất.

Một số nhân vật chính được phỏng vấn trong sách của Keteyian cũng sẽ xuất hiện trong phim, như danh thủ Sir Nick Faldo, nhà báo kì cựu Karen Crouse của New York Times và hai ký giả nổi tiếng Alan Shipnuck - Michael Bamberger của Tạp chí Golf Mỹ.

Lịch công chiếu phim về "Siêu Hổ" vào tháng 11 cũng là lúc Woods bước vào hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch Masters. Đăng quang ở kỳ đấu 2019, Woods sở hữu danh hiệu major thứ 15.

Thắng lợi này được giới chuyên môn và truyền thông quốc tế đánh giá là "cuộc trở lại vĩ đại trong làng thể thao thế giới". Sau đó, Woods gặt hái thắng lợi thứ 82 ở PGA Tour tại Zozo Championship vào tháng 10 cùng năm để vươn lên đồng giữ kỉ lục cúp với huyền thoại Sam Snead.

Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1996, Woods đã trở thành thần tượng trong golf với vô số thành tựu. Nhưng trong 24 năm qua, anh cũng nhiều lần suy sụp trong đời sống cá nhân. Golfer này có gần 10 lần phải điều trị lẫn phẫu thuật chấn thương ở lưng và gối trái. Đó cũng là nguồn cơn của cơn hạn danh hiệu major dài 11 năm, kết thúc trên sân Augusta National hồi tháng 4 năm trước.

Cuộc sống của Woods chìm vào khủng hoảng vì các vụ bê bối tình ái lộ ra vào năm 2009. Elin - vợ lúc ấy phát hiện, đã điên tiết tát và rượt đuổi Woods trong khuôn viên nhà riêng. Không lâu sau đó, cộng đồng phát hiện anh đâm xe vào gốc cây gần nhà.

Theo báo Anh The Sun, Woods phiêu lưu tình ái với nhiều phụ nữ, trong đó có các ngôi sao phim người lớn, phục vụ bar và từng phải đi cai nghiện tình dục.

Woods công khai thừa nhận ngoại tình và mong được tha thứ. Tuy nhiên, điều đó đã không thể cứu vãn hôn nhân với Elin Nordegren.

Cách đây ba năm, Woods bị tạm giam vì lái xe trong tình trạng dùng chất kích thích. Anh có hai con với vợ cũ gồm Sam Alexis sinh năm 2007 và Charlie Axel kém hai tuổi. Ba năm sau khi li dị, Woods công khai chuyện tình cảm với Lindsey Vonn - nhà vô địch Olympic môn trượt tuyết. Họ chia tay vào tháng 5/2015. Bạn gái hiện nay của Woods là Erica Herman.

Tạp chí Forbes vừa công bố top 100 vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 1019 (việc xếp hạng của Forbes dựa trên tiền lương, tiền thưởng và quảng cáo) và đối với golf, chỉ có 4 người lọt vào danh sách này.Tiger Woods dẫn đầu top 4. Woods đã 12 lần dẫn đầu danh sách của Forbes. Năm nay, dù giữ hạng 8 trong danh sách chung, anh lại nắm đỉnh thu nhập trong golf với 62,3 triệu USD. 

btl (t/h)

Bốn golfer có thu nhập cao nhất thế giới năm 2019

Bốn golfer có thu nhập cao nhất thế giới năm 2019

Tiger Woods, Rory McIlroy, Jordan Spieth và Phil Mickelson thuộc 100 VĐV kiếm tiền giỏi nhất năm 2020, theo công bố của Forbes hôm 29/5.