Phó chủ tịch huyện ở Bình Phước văng tục, phản ứng chốt kiểm dịch COVID-19

Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) không đeo khẩu trang, có hành vi văng tục, không chấp hành việc kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm dịch COVID-19.
Clip Phó chủ tịch HĐND văng tục, phản ứng chốt kiểm dịch COVID-19.

Ngày 12/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh ông Lưu Văn Thanh , Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước), không đeo khẩu trang, phản ứng, không chấp hành việc đo thân nhiệt ở chốt kiểm dịch tại thị xã Bình Long (Bình Phước).

Ông Thanh không đeo khẩu trang, cự cãi và văng tục tại chốt kiểm dịch COVID-19. (Ảnh cắt từ clip).
Ông Thanh không đeo khẩu trang, cự cãi và văng tục tại chốt kiểm dịch COVID-19. (Ảnh cắt từ clip).

Cụ thể, đoạn clip dài 4 phút 40 giây, được ghi lại vào khoảng 7h ngày 3/4 tại một chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản).

Trong đoạn clip, ông Thanh không đeo khẩu trang, đứng cự cãi, không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt với cán bộ tại chốt kiểm dịch.

Ông Thanh yêu cầu các cán bộ phải xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long. Vị cán bộ này còn đập tay nhiều lần lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Mặc dù có một người phụ nữ đi cùng ngăn cản nhưng vị cán bộ này vẫn hung hăng không chấp hành.

Ông Lưu Văn Thanh xác nhận với báo Pháp luật TP.HCM, người trong đoạn clip trên đúng là mình. Ông giải thích do lúc đó không kiềm chế được sự nóng nảy của mình nên mới có hành động như vậy. Ông đã làm kiểm điểm nhận khuyết điểm của mình.

Ông Thanh nhiều lần đập tay lên bàn làm việc. (Ảnh cắt từ clip).
Ông Thanh nhiều lần đập tay lên bàn làm việc. (Ảnh cắt từ clip).

Tuy nhiên, ông Thanh cũng giải thích lý do vì sao ông nóng nảy như vậy: “Đoạn clip này chỉ là khúc sau của vụ việc. Không phản ánh hết bản chất của cả vụ việc này. Tôi thấy xe tôi bị dừng lại nhưng các xe khác thì được đi nên bức xúc. Nếu kiểm dịch thì phải kiểm tra hết, làm như vậy là không hiệu quả”.

“Lúc đầu cán bộ CSGT cho đi rồi nhưng một cán bộ bộ đội lại tiếp tục tới gõ cửa yêu cầu xuống xe để đo thân nhiệt với lời lẽ như ra lệnh nên tôi bức xúc”, ông Thanh giải thích thêm.

Cũng trên Pháp luật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Xuân Hòa, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản cho biết: “Ngay khi vụ việc xảy ra chúng tôi đã tiến hành làm việc với đồng chí Thanh để làm rõ vụ việc này. Sau khi họp kiểm điểm, đồng chí Thanh đã nhận thức việc làm của mình là sai và nhận khuyết điểm. Huyện ủy cũng đã gửi báo cáo lên Tỉnh ủy Bình Phước, chờ ý kiến chỉ đạo”.

“Không có một lý do nào để biện minh cho hành động này. Những lời lẽ, thái độ như vậy của một cán bộ là hoàn toàn sai. Trong thời điểm này, tất cả cùng chung tay chống dịch, lập chốt kiểm tra thân nhiệt là việc cần làm, ai cũng phải chấp hành. Nếu là cán bộ thì phải nêu gương đi đầu. Trong sự việc này, nếu việc nào thấy chưa được, chưa hiệu quả thì đồng chí Thanh phản ánh lại với cấp trên, chứ không được hành động như vậy”, bà Hòa nói.

Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cũng cho biết: “Chấp hành chủ trương chung, lãnh đạo tỉnh đã có nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để tránh sự lây lan. Là một cán bộ, đồng chí Thanh có những lời nói, cử chỉ tại chốt kiểm dịch như vậy là sai. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tỉnh ủy đã chỉ đạo, Ban thường vụ huyện ủy họp kiểm điểm nghiêm túc phê bình, rút kinh nghiệm”.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương