Phở Dậu, tiệm phở duy nhất ở Sài Gòn không có rau giá ăn kèm!

Là tiệm phở duy nhất Sài Gòn không có rau giá ăn kèm, phở Dậu mở vào năm 1958 tới nay, vẫn giữ nguyên hương vị phở Bắc, luôn đông nghịt khách.

Đối với những người Bắc xa xứ thì không gì tuyệt vời hơn được ăn bát phở với hương vị quê nhà, đó là điều mà Phở Dậu đã mang lại cho các thực khách yêu hương vị phở Bắc đã làm hơn 55 năm nay.

Phở Dậu phục vụ cho các thực khách yêu hương vị phở Bắc đã hơn 55 năm nay.
Phở Dậu phục vụ cho các thực khách yêu hương vị phở Bắc đã hơn 55 năm nay.

Quán có từ năm 1958 nằm trong con hẻm nhỏ số 288 Nguyễn Văn Trỗi (nay là Nam Kỳ Khởi Nghĩa), vẫn giữ nguyên công thức nấu phở Bắc truyền thống nên có hương vị rất đặc trưng, phở còn được nhiều người gọi là “phở Nguyễn Cao Kỳ” do ông Nguyễn Cao Kỳ khi còn đương nhiệm tại Sài Gòn, mỗi khi thèm phở thì dù có ở xa cách mấy cũng về quán Phở Dậu để ăn cho đã thèm.

Tô phở đậm đà, nước lèo trong thanh cảnh được nấu từ xương ống bò theo đúng các truyền thống của xứ Vân Cù, Nam Định, Phở Nam Định, cái khác duy nhất của phở khi vào Sài Gòn là bánh phở, bánh phở ở Sài Gòn được đặt làm mỏng và nhỏ hơn, sợi phở Nam Định.

Phở Dậu có một chén hành tây thái mỏng cho thực khách, không có rau giá ăn kèm.
Phở Dậu có một chén hành tây thái mỏng cho thực khách, không có rau giá ăn kèm.

Tiệm phở duy nhất ở Sài Gòn không có rau giá ăn kèm, nhưng phở Dậu có một chén hành tây thái mỏng cho thực khách. Không tương đen nhưng tất nhiên không thể thiếu tương ớt Bắc truyền thống.

Một điểm nhấn nữa của phở Dậu là chén nước tiết, vị ngọt và độ chín vừa vặn của nó hơn hẳn nhiều tiệm phở cùng bán món này. Có thể kêu một tô tái vè hay tái nạm, chín nạm để thưởng thức cái ngon của nhiều loại thịt bò chín nấu rất khéo.

Phở Dậu thu hút nhiều thực khách thành đạt và giới văn nghệ sĩ.
Phở Dậu thu hút nhiều thực khách thành đạt và giới văn nghệ sĩ.

Một khách hàng thân thuộc của phở Dậu trong nhiều năm chia sẻ, phở Dậu có vị thanh hơn các quán phở khác, dành cho những người không có nhu cầu phải ăn nhiều thịt, thích vị ngọt nguyên chất từ xương của phở nên đặc biệt thu hút được nhiều thực khách thành đạt và giới văn nghệ sĩ.

Những quán phở gốc Bắc có mặt ở Sài Gòn ngay sau 1954 còn tồn tại đến ngày nay không nhiều: phở Cao Vân, phở Dậu, phở Tàu Bay, phở Minh… Mỗi quán đều có thực khách trung thành riêng của mình. Đó là những di sản rất quý giá, góp phần cho tổng thể quyến rũ của ẩm thực Sài Gòn.

AN LY (t/h)

Cá lóc nướng trui - nghe thôi đã thèm!

Cá lóc nướng trui - nghe thôi đã thèm!

Cá lóc nướng trui là món ăn dân dã, thơm ngon đặc trưng khó cưỡng đã trở thành “thượng phẩm” trong các bữa ăn họp mặt gia đình và tiệc tùng.