Phố đường tàu Hà Nội lọt vào danh sách các điểm đến nên tránh năm 2020

Theo tạp chí Fodors, phố đường tàu ở Hà Nội là một trong những địa điểm nên tránh nếu có ý định du lịch tại Việt Nam.

Trong số danh sách sách "No List" của tạp chí Fodors, phố đường tàu của Việt Nam được nhắc tên kèm theo một vài giới thiệu rằng nếu du khách đến đây sẽ gây nguy hiểm cho bản thân và cản trở hoạt động của đường sắt.

Những đoàn tàu chạy trên khu phố cổ có hai bên dãy nhà sát hai bên, thu hút khách quốc tế nhiều nơi đến thăm và chụp ảnh. Tuy nhiên, với số lượng người ghé thăm ngày càng nhiều, việc xảy ra tai nạn kèm theo đó là ảnh hưởng đến hoạt động chung cũng dễ dàng xuất hiện. Chính vì những nguy cơ này, chính quyền Hà Nội đã bỏ xóm cà phê, đặt rào chắn khách, yêu cầu các hộ xung quanh không lấn chiếm hành lang.

Phố đường tàu Hà Nội lọt vào danh sách các điểm đến nên tránh năm 2020
Phố đường tàu vắng vẻ sau khi bị cấm.
Phố đường tàu vắng vẻ sau khi bị cấm.

Các biển báo cấm đi lại, quay phim, chụp ảnh bằng tiếng Việt và tiếng Anh đã được treo lên ngay đầu lối vào phố cà phê đường tàu.

Trước đó, cảnh sát, cảnh sát giao thông, lực lượng bảo vệ tổ dân phố có mặt nhắc nhở, không cho du khách đi vào phố đường tàu chụp ảnh.

Tạp chí Fodors là tạp chí về du lịch nổi tiếng của Mỹ, hằng năm tạp chí này giới thiệu các điểm đến du lịch, các địa danh trên thế giới. “No List” là một trong những chủ đề cũng được Fodors đề ra hướng về các vấn đề đạo dức, môi trường… có thể xảy ra trong các chuyến đi trên thế giới. Họ đưa ra những gợi ý giúp mọi người cân nhắc về nơi nên đến và nơi không nên đến.

Ngoài phố đường tàu của Việt Nam danh sách năm nay còn có thành phố Barcelona - Tây Ban Nha, dãy núi Big Sur - Mỹ, quần thể Angkor Wat - Campuchia, đảo Bali – Indonesia. Nơi đến có thể gây chết người được nhắc đến là đỉnh Matterhorn (giữa biên giới Italy và Thụy Sĩ), do địa hình bất ổn định. Những điểm cần cân nhắc thu thuế du lịch là đảo rồng Komodo  - Indonesia và vườn quốc gia Galapágos - Ecuadore để bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên.

Vào năm 2014, Fodor’s đưa ra lời khuyên du khách đến Việt Nam: “Hãy viếng thăm đất nước, con người Việt Nam, hãy đến với đất nước có bề dày lịch sử và truyền thống hào hùng, các thành phố có sự phát triển nhanh chóng với những cảnh quan tuyệt đẹp và văn hóa ẩm thực đa dạng”.

"Đất nước Việt Nam đang theo đà phát triển, chẳng có gì tuyệt vời hơn khi viếng thăm đất nước này đúng dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2015)", Fodor’s trích dẫn.

Thanh Mai

Không khí Hà Nội ngày 12/12 tiếp tục nguy hại mức báo động

Không khí Hà Nội ngày 12/12 tiếp tục nguy hại mức báo động

Trong những ngày qua, tình trạng không khí Hà Nội bị ô nhiễm liên tục nằm ở ngưỡng cao đáng báo động.