Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM làm rõ vụ ném chất bẩn vào phở Hòa

Sau sự việc phở Hòa Pasteur bị nhiều người lạ dùng sơn, mắm tôm “khủng bố”, Phó thủ tướng đã yêu cầu UBND TP.HCM báo cáo thêm nhiều vụ việc nóng.

Thời gian vừa qua, báo chí phản ánh về việc quán phở Hòa Pasteur bị các đối tượng lạ dùng sơn trộn mắm tôm tạt vào nhà liên tục 8 lần.

Mặc dù chủ quán đã nhanh chóng trình báo công an với hình ảnh và video ghi lại quán bị khủng bố nhưng sự việc được giải quyết rất chậm trễ. 

Quán phở Hòa Pasteur bị tạt chất bẩn.
Quán phở Hòa Pasteur bị tạt chất bẩn.

Ngoài vụ việc phở Hòa Pasteur bị khủng bố, báo chí cũng như người dân đã phản ánh về loạt tụ điểm thác loạn tại địa bàn TP.HCM.

Theo Zing, trên địa bàn TP.HCM có nhiều nhà hàng, quán bar, dịch vụ  kinh doanh với hình thức mang tính nhạy cảm, mại dâm trá hình, cho khách sử dụng ma túy diễn ra hằng ngày ngay trước mắt chính quyền địa phương và các chức năng liên quan, đồng thời chịu trách nhiệm giám sát, kiểm tra thường xuyên đối với các khu vực trên, nhưng tình hình hoạt động vẫn tái diễn.

Người dân luôn đặt ra câu hỏi: Địa phương và những cơ quan, tổ chức này có biết đến "điểm đen" trên địa bàn phụ trách hay không? Vì sao không xử lý triệt để được?

Trước tình hình phản ánh gay gắt, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có chỉ đạo yêu cầu UBND TP.HCM báo cáo Thủ tướng nhiều vụ việc nóng trước ngày 20/8. 

TRÚC BÌNH (t/h)

theo Tin 24h