Phụ nữ để yêu và phụ nữ để cưới khác nhau thế nào?

Đàn ông sẽ chọn yêu và chọn cưới một người phụ nữ như thế nào? Người phụ nữ để yêu và phụ nữ để cưới có điểm gì khác biệt nhau?

Đàn ông từ bấy lâu nay đã ngầm phân biệt có hai loại phụ nữ là để yêu và để cưới. Dù vậy thì cũng khá nhiều anh chàng và cô nàng vẫn chưa biết được một cô gái để yêu có những đặc điểm nào, còn một cô gái để cưới có những tiêu chuẩn ra sao?

Một cô gái để yêu luôn muốn mình xinh đẹp trong mắt tất cả mọi người.
Một cô gái để yêu luôn muốn mình xinh đẹp trong mắt tất cả mọi người.

Cách chăm sóc bản thân

Một cô gái để yêu thường có tâm lý chỉ muốn người mình yêu nhìn ngắm vẻ ngoài của mình và cô ấy phải luôn thật xinh đẹp trong mắt tất cả mọi người. Thế nên cô ấy sẽ dành phần lớn thời gian cho việc chăm chút vẻ ngoài và làm đẹp. Còn một cô gái để cưới sẽ khác, cô ấy chỉ muốn dành thời gian của mình để quan tâm, chăm sóc người mình yêu. Cô ấy sẽ không ngại nấu ăn cho bạn, cùng bạn trò chuyện, tâm sự bất kể khi nào cô ấy có thể. 

Tìm kiếm tình yêu hay chăm lo sự nghiệp?

Một cô gái để yêu cũng đồng nghĩa với việc cô ấy vẫn còn rất non trẻ và chưa có suy nghĩ chín chắn, thậm chí rất nhiều cô gái vẫn còn rất ham chơi, có xu hướng hưởng thụ cuộc sống. Chính vì thế mà khi tìm được người vừa ý, cô ấy sẽ cố chinh phục, cố gắng nắm lấy trái tim của người kia. Còn một cô gái để cưới sẽ chỉ dành phần lớn thời gian cho sự nghiệp, thậm chí rất nhiều cô gái còn không có ý định yêu đương nữa kia. Nhưng chính vì biết chăm lo cho cuộc sống nên cô ấy cũng là người chín chắn, trưởng thành, phù hợp để tiến đến hôn nhân. 

Một người vợ tốt chính là một người vợ biết vun vén tổ ấm của mình.
Một người vợ tốt chính là một người vợ biết vun vén tổ ấm của mình.

Quan niệm hôn nhân

Những cô gái để yêu thường có tâm hồn phóng khoáng, hơi trẻ con nên sẽ chẳng nghĩ đến việc kết hôn cùng một ai đó, hoặc cô ấy chỉ muốn được rong chơi, chẳng muốn lấy chồng đâu. Nếu như thế thì bạn đang tốn công mất rồi. Hãy nên tập trung hết sức lực cho một cô gái đang muốn tiến đến hôn nhân cùng bạn đúng không nào. Chẳng ai muốn dành hết thời gian và công sức cho một mối tình không có kết quả đâu.

Xây dựng tổ ấm

Mẫu con gái truyền thống trong mắt mọi người bấy lâu nay thường là một cô gái biết nấu ăn, biết làm việc nhà tươm tất. Chính vì thế mà các bạn trai nếu chọn vợ cũng sẽ đặt ra các tiêu chuẩn đó. Một người vợ tốt chính là một người vợ biết vun vén tổ ấm của mình. Người chồng nào cũng muốn sau giờ tan làm được về nhà ăn cơm cùng vợ, con cả. Vậy nên nếu khi yêu nhau mà cô gái của bạn chỉ chăm chăm ra ngoài ăn cho nhanh, chẳng mấy khi siêng năng dọn dẹp nhà cửa thì cũng hãy xem xét lại đấy nhé. 

Quan điểm về tiền bạc

Trong một mối quan hệ, chuyện con trai chi trả cho cả phần của con gái mỗi khi đi cùng nhau hẳn đã là chuyện bình thường. Vốn dĩ điều đó thể hiện sự ga lăng của một chàng trai. Thế nhưng để yêu thì con gái chỉ thích được con trai chi trả toàn bộ, cô ấy sẽ không có sự tinh tế của một người vợ đâu nhé. Người phù hợp để tiến đến hôn nhân phải là một cô gái luôn muốn cùng người yêu tiết kiệm, xây dựng quỹ chung cho những ngày sau. Cuộc sống hôn nhân sẽ có nhiều thứ để chi trả hơn là khi chúng ta sống một mình đấy nhé, vậy nên người tinh tế sẽ biết cách phụ giúp bạn trong khoản chi tiêu sao cho hợp lý. 

Những cô nàng để yêu vẫn chưa muốn ở nhà thường xuyên, họ thích tụ tập bạn bè hơn.
Những cô nàng để yêu vẫn chưa muốn ở nhà thường xuyên, họ thích tụ tập bạn bè hơn.

Năng lực sống

Khi yêu, bạn có thể yêu một cô gái gia thế như thế nào cũng được, nhưng có tiến được đến hôn nhân hay không thì hãy xem cô ấy là một người có biết phấn đấu trong cuộc sống hay không. Bởi cuộc sống hôn nhân không hề đơn giản và màu hồng như nhiều người vẫn nghĩ. Một cô gái biết cố gắng bằng thực lực bản thân sẽ có thể cùng bạn xây dựng tổ ấm, nắm tay bạn bước qua khó khăn. Còn cô nàng để yêu sẽ nhanh chóng nản lòng, không biết cố gắng cho những khó khăn trong cuộc sống sau này, không thể độc lập, tự chủ mọi thứ. 

Bạn chọn đi chơi hay về nhà?

Bạn sẽ chẳng muốn lấy một cô vợ thích những cuộc vui thâu đêm đâu đúng chứ? Vì cô ấy đã chẳng muốn tiến đến hôn nhân thì phần lớn thời gian cô ấy chỉ muốn cùng bạn bè tụ tập mà thôi. Một cô gái trưởng thành rồi sẽ chẳng ham vui đến sáng như thế, cô ấy chỉ mong ngóng sau giờ tan làm được trở về ăn bữa cơm gia đình, ấm cúng bên cạnh những người thân yêu, như vậy thôi cô ấy đã cảm thấy hạnh phúc rồi. Cưới được một người như thế, bạn sẽ chẳng sợ phải về nhà một mình rồi.

Cách cô ấy đối xử với bạn?

Một cô gái khi đã xác định nghiêm túc với mối quan hệ của mình thì cô ấy ngoài mong muốn được nhận lại những yêu thương xứng đáng thì còn muốn cho đi thật nhiều tình yêu sự quan tâm của mình. Bởi một cô gái trưởng thành, một người vợ thật sự sẽ luôn đem yêu thương xây dựng tổ ấm mà đôi khi để mình thiệt thòi một chút. Các chàng trai hãy lựa chọn một cô gái như thế thay vì một cô nàng đỏng đảnh, suốt ngày chỉ giận dỗi bạn và chẳng bao giờ muốn cho đi yêu thương của bản thân mình. 

Tôn trọng những đam mê riêng của chàng.
Tôn trọng những đam mê riêng của chàng.

Bạn chung thủy hay giả dối?

Rất nhiều cô gái thường không rõ ràng trong các mối quan hệ của mình. Các nàng ấy cảm thấy chẳng có ai mình thật sự dành trọn tình cảm và cũng chẳng mấy tập trung duy nhất vào một chàng đâu. Thế nhưng một cô gái để cưới sẽ khác ở chỗ cô ấy luôn chung thủy với người mình yêu hiện tại. Chắc chắn chàng trai nào cũng muốn tiến xa hơn cùng người như thế vì tình yêu hay hôn nhân đi chăng nữa thì cần nhất chính là tin tưởng, chân thành với nhau. 

Thế giới riêng của nhau thì sao?

Một cô nàng chín chắn sẽ rất hiểu chuyện và luôn thông cảm cho bạn, sẽ chẳng bao giờ ích kỷ giữ khư khư bạn ở cạnh bên mình đâu. Cô ấy sẽ luôn muốn bạn có thời gian đi cùng bạn bè hay ở cạnh gia đình bởi cô ấy hiểu những mối quan hệ đó cũng quan trọng như cô ấy. Vậy nên một cô nàng chỉ muốn bạn ở bên cạnh cô ấy mỗi khi bạn rảnh thì chỉ thích hợp để yêu thôi nhé. Chẳng ai có thể kết hôn cùng một người ích kỉ và không thông cảm cho mình đâu. 

Những so sánh trên đây chỉ phần nào giúp các chàng trai lựa chọn đúng người để dành hết tâm huyết của mình. Thế nhưng nó cũng chỉ mang tính tương đối vì mỗi chàng trai sẽ có mỗi cách nhìn khác một chút so với những chuẩn mực cơ bản.

AN LY (t/h)

Phụ nữ: giận hờn thế nào cho đủ yêu thương?

Phụ nữ: giận hờn thế nào cho đủ yêu thương?

Người phụ nữ thông minh, đầy trải nghiệm sống sẽ không dễ mất bình tĩnh để cãi cọ mà sẽ tự suy xét, tự đặt câu hỏi và tự trả lời.

Đọc nhiều nhất