Bitcoin hồi phục sau khi giảm mạnh vào phiên hôm qua

Giá Bitcoin hôm nay 15/12 quay đầu tăng sau khi giảm mạnh vào phiên hôm qua. Ngân hàng Trung ương Anh kêu gọi thắt chặt quản lý tiền kỹ thuật số toàn cầu

Lúc 10h ngày 15/12 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 47.989 USD, tăng 1,89% so với 24 giờ trước.

Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch cao nhất tại 48.624 USD và giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 46.313 USD.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này vào khoảng 34,8 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 911 tỷ USD. Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 1,121 - 1,173 tỷ đồng (giá mua - bán).

Bitcoin tăng trưởng kéo theo loạt tiền ảo vốn hóa lớn khác đi lên. Ethereum tăng 1,82% lên 3.853 USD, vốn hóa ghi nhận mức 456,2 tỷ USD.

Đà tăng mạnh mẽ của nhiều tiền ảo vốn hóa lớn giúp tổng vốn hóa toàn thị trường tăng 2,35% lên hơn 2.190 tỷ USD.

Giá Bitcoin gần đây trồi sụt thất thường, đạt kỷ lục mọi thời đại gần 69.000 USD vào tháng 11 nhưng lao dốc về 42.000 USD vào 4/12, và phục hồi về hiện tại.

“Xu hướng giá Bitcoin vẫn nghiêng về giảm trong ngắn hạn. Xung lực giá vẫn chưa cho thấy những dấu hiệu của sự ổn định trở lại để có thể bật tăng”, báo cáo của Fundstrat nhận định.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng tương lai ngắn hạn của Bitcoin tiếp tục ảm đạm do nỗi sợ hãi biến chủng Omicron và khả năng thị trường bị thao túng bởi các “cá voi”, theo VTC News.

Hiện các nhà đầu tư đang đứng ngoài cuộc cho đến khi có kết luận từ cuộc họp kéo dài 2 ngày của cục dữ trữ liên bang Mỹ. Thị trường tiền điện tử có một ngày giao dịch ít biến động, ngoài trừ Dogecoin khi nhân vật của năm 2021 do tạp chí TIME bình chọn là Elone Musk lại Twitter về nó.

Ngày 13/12, Ngân hàng Trung ương Anh cho biết khung pháp lý và quản lý đối với tiền kỹ thuật số sẽ phải tăng cường trong nước và toàn cầu để chống lại thị trường biến động nhanh.

Trong báo cáo tính ổn định tài chính tháng 12 và cuộc họp ủy ban chính sách tài chính, lần lượt trong ngày 29/11 và 9/12, ngân hàng này cho biết sự thay đổi sẽ "kiểm soát rủi ro, khuyến khích đổi mới và giữ gìn sự tin tưởng và tính trung thực trong hệ thống tài chính". 

Mặc dù nhận biết lợi ích của sự đổi mới, Ngân hàng Trung ương Anh nói rằng sự phát triển này sẽ chỉ ổn định với "khung chính sách công hiệu quả".

Ủy ban Chính sách Tài chính cũng nói họ đã chào đón lời đề nghị của Bộ ngân khố Anh trong năm, để quản lý việc sử dụng tiền ổn định giá như một phương tiện thanh toán.

Điều này bao gồm lời đề nghị mang tiền ổn định giá hệ thống vào hệ thống chuyển tiền chính thức.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương