Phùng Ngọc Huy lên tiếng về việc bảo mẫu của Lavie đệ đơn kiện luật sư của bố mẹ Mai Phương

Mới đây, Phùng Ngọc Huy lên tiếng sau thông tin hai bảo mẫu bị luật sư của cha mẹ Mai Phương tố "vi phạm pháp luật" khi chăm nuôi bé Lavie.

Thông tin bố mẹ cố diễn viên Mai Phương nhờ luật sư giành quyền nuôi cháu trong những ngày nay đang làm xôn xao dư luận. Sự việc còn bị đẩy lên đỉnh điểm hơn khi một trong hai bảo mẫu của Lavie đã chính thức đệ đơn tố cáo kiện luật sư của bố mẹ Mai Phương, đồng thời tiết lộ nhiều sự thật về con người của bố mẹ Mai Phương. 

Trước những ôn ào này, mới đây, bố ruột Lavie - Phùng Ngọc Huy đã chính thức lên tiếng để chia sẻ với những người quan tâm sự việc.

Nam ca sĩ viết: “Mai Phương vừa mới qua đời, trong khi tôi chưa thể về Việt Nam. Để tránh tạo thêm những chấn thương về tâm lý với bé Lavie, tôi nhờ hai chị em Mi tiếp tục chăm sóc trực tiếp cho bé, kết hợp sự chăm sóc của bên ông bà nội. Hai chị em Mi đã hết lòng hết sức yêu thương, chăm sóc và bảo vệ cho bé. Sau đó được sự tư vấn của Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường (Trưởng ban phổ biến giáo dục pháp luật của Hội luật gia thành phố), tôi đã làm giấy ủy quyền chính thức thay mặt tôi để chăm nom, nuôi dưỡng bé Lavie trong thời gian tôi chưa thể về Việt Nam vì giấy tờ bị chậm trễ do tình hình dịch bệnh tại Mỹ. Giấy ủy quyền đã được hợp thức hóa lãnh sự của Lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ vào ngày 13/05/2020.

Thế nhưng rất nhiều người không biết thực hư câu chuyện và có những ý kiến không chính xác về vụ việc gây ảnh hưởng với hai chị em Mi. Hai em đã vì con của tôi và Mai Phương mà đã phải chịu những áp lực, phiền phức. Những điều các em phải gánh chịu chỉ vì các em yêu thương và hết lòng vì sự bình an, phát triển lành mạnh của Lavie, anh thành thật xin lỗi và rất biết ơn hai em”.

Ca sĩ Phùng Ngọc Huy.
Ca sĩ Phùng Ngọc Huy.

Dưới bài viết của anh, cô bảo mẫu của bé Lavie cũng vào động viên nam ca sĩ: "Chúng ta là 1 gia đình, anh vững tin là em sẽ lớn lên cùng con chờ ngày anh về để đón bình yên! Hai cha con cũng phải vững vàng và giữ gìn sức khoẻ, em vẫn sẽ yêu thương Lavie như đã từng yêu thương...".

Trước đó, trong buổi làm việc với luật sư, bố mẹ Mai Phương đã có những thông tin về việc bảo mẫu cố ý giữ Lavie trong thời gian Mai Phương bị bệnh, ngăn cản ông bà thăm nom cháu, lấy tiền và xe của Mai Phương... Quá bức xúc vì sự, Họa Mi, một trong hai bảo mẫu của Lavie đã làm đơn tố cáo gửi lên Đoàn luật sư tỉnh Bình Dương, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và cơ quan công an tỉnh để kiện luật sư này vì xúc phạm danh dự, xâm phạm đời tư của cô. 

Mẹ con Mai Phương và hai cô bảo mẫu.
Mẹ con Mai Phương và hai cô bảo mẫu.

Ca sĩ Trương Bảo Như, người bạn thân của Mai Phương cũng lên tiếng ủng hộ quyết định này và chia sẻ những sự thật chưa bao giờ được tiết lộ về suốt thời gian Mai Phương mang bầu, sinh con cho đến khi nằm viện và những ngày cuối đời. Không chỉ vậy, Trương Bảo Như còn khẳng định một người mẹ thương con sẽ không làm nhưng việc như mẹ Mai Phương từng làm. Cô chia sẻ bản thân cô nếu không vì Mai Phương thì hai bảo mẫu của bé Lavie cũng không gặp nhiều cực khổ như bây giờ.

Phùng Ngọc Huy sang Mỹ định cư lúc Lavie lên 2 tuổi. Anh và Mai Phương giữ quan hệ bạn bè. Cô không yêu cầu người yêu cũ chu cấp nuôi con. Cô đã làm mẹ đơn thân bảy năm trước khi qua đời vào ngày 28/3. Sau vài ngày cô mất, nhiều đồng nghiệp, khán giả lo lắng cho cuộc sống của Lavie, cũng như quan tâm giữa bạn trai cũ của Mai Phương - Phùng Ngọc Huy - và bố mẹ cô, ai có quyền nuôi dưỡng bé. Nhiều sao Việt đã cùng chung tay góp quỹ giúp bé.

Phùng Ngọc Huy sinh năm 1985, từng đạt giải Mai Vàng năm 2010 với Cổng mặt trời. Anh còn tham gia các bộ phim: Chạm vào quá khứ, Mua láng giềng gần, Tay chơi miệt vườn.... 

Thanh Mai

Thời tiết ngày 15/6: Mưa lớn gây ngập lụt tại khu vực nội thành Hà Nội

Thời tiết ngày 15/6: Mưa lớn gây ngập lụt tại khu vực nội thành Hà Nội

Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo, TP. Hà Nội và một số thành phố lân cận có khả năng bị ngập vì khả năng thoát nước kém…