Bùng nổ dịch vụ làm thức ăn sẵn cho bé ăn dặm

Các nguyên liệu đóng gói sẵn khi được ép chân không đều không có bất kỳ thông tin về công bố chất lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng…

 Hiện đang có nhiều dịch vụ giúp các mẹ lo cho bữa ăn dặm của con từ A-Z. Các bà mẹ mua về  chỉ cần rã đông, hâm nóng sẽ có bữa ăn cho bé.

Bùng nổ dịch vụ làm thức ăn sẵn cho bé ăn dặm

Tại cửa hàng Cháo mẹ nấu, có nhiều món soup hoàn toàn bằng rau củ để bé ăn sáng, với giá từ 35-40 ngàn. Soup được nấu từ nước dùng xương gà, nên khá thơm ngon. Thực đơn cháo của cửa hàng cũng khá phong phú, nhiều nguyên liệu đặc biệt như: Gà Hmông tiềm trùng thảo hoa, tôm càng xanh, yến, đà điểu, cá lăng, cồi sò điệp, hàu sữa, tảo biển…

Trang Bếp của mẹ, có hơn 80 món ăn giá từ 18-36 ngàn đồng, gồm cá, lươn, tôm, mực, cua… Ngoài ra, còn có set trái cây ăn dặm, yaourt, bánh plan cho cả tuần theo từng độ tuổi và combo nước rau củ, Dashi theo kiểu Nhật thay co việc nêm nếm gia vị để các bà mẹ lựa chọn. Đặc biệt, tại Bếp của mẹ còn có riêng set ăn dặm cả tuần dành cho các bé bị dị ứng với hải sản.

Papa food  được chế biến bởi đầu bếp người Mỹ, từ những nguyên liệu quen thuộc của Việt Nam, được cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, không chất bảo quản, không sử dụng đường, muối, bột ngọt... Thức ăn của Papafood được giao hàng ngày trong túi giữ nhiệt, mẹ chỉ việc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, đến giờ hâm ấm cho con ăn. Thực đơn được đánh giá khá đa dạng, cách kết hợp nguyên liệu lạ, không như các món ăn truyền thống Việt Nam.

Bùng nổ dịch vụ làm thức ăn sẵn cho bé ăn dặm

 Các mẹ có thể chọn dịch vụ cung cấp set nguyên liệu sơ chế sẵn, để không mất nhiều thời gian đi chợ.

Spinkspoon giới thiệu hơn 100 set nguyên liệu tươi sống với giá chỉ từ 18 ngàn/phần. Các gói nguyên liệu đã được sơ chế sạch sẽ, đóng gói và hút chân không, có thể lưu trữ tốt trong vòng 1 tuần. Tại cửa hàng Nguyên liệu ăn dặm, mẹ có thể mua theo set hoặc nguyên liệu riêng lẻ, với giá khá mềm, từ 27 ngàn đồng đến 35 ngàn đồng

Tại các cửa hàng nguyên liệu tươi sống đều có các khẩu phần trái cây dành cho bé tráng miệng.

Tiện lợi, tuy nhiên theo bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam, các mẹ nên chọn doanh nghiệp có công bố công thức, trọng lượng, thể tích, khối lượng của thực phẩm rõ ràng để có thể nhận định được bữa ăn đó có thực sự tốt cho bé không.

Ngoài ra, theo Viện dinh dưỡng, với trẻ tầm 12 tháng, một tô cháo được coi là đầy đủ dinh dưỡng phải đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng trong một ngày của trẻ: 80 – 100gr thịt hoặc cá, tôm hoặc 1 lòng đỏ trứng gà/bữa. Ngoài ra, các loại cháo dinh dưỡng được nấu từ sáng đến trưa, từ trưa đến tối, thời gian quá dài để bảo quản cháo, dễ dàng bị xâm nhập bởi vi khuẩn cũng đều không tốt cho trẻ.

Bùng nổ dịch vụ làm thức ăn sẵn cho bé ăn dặm

Trên thực tế, các nguyên liệu đóng gói sẵn khi được ép chân không đều không có bất kỳ thông tin về công bố chất lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng…

NTD để yên tâm cần kiểm tra trên mạng hoặc đối chiếu thông tin trên website của cơ quan an toàn thực phẩm xem đúng không. Những cơ sở có nguồn nguyên liệu an toàn sẵn sàng cung cấp cho khách hàng hình ảnh hóa đơn, chứng từ cho khách hàng yên tâm.

Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng, nguyên liệu nấu thức ăn dặm cho trẻ nhỏ nên dùng thực phẩm tươi sống, ngày nào dùng ngày đó, không nên lạm dụng tủ lạnh, tủ đông lưu trữ thực phẩm vì khó kiểm soát an toàn, chất lượng thực phẩm.

Bảo Châu

Thức ăn vặt lề đường: Mầm bệnh từ phụ gia, hóa chất

Thức ăn vặt lề đường: Mầm bệnh từ phụ gia, hóa chất

Thực phẩm khô (khô gà, khô bò, cơm cháy,...), đặc biệt là bánh tráng trộn không có bao bì, nhãn hiệu bán giá rất rẻ, chỉ từ 5.000-10.000 đồng/bịch rất hút khách.