Quận 2 cách ly 5 người do tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19

Các trường hợp được cách ly tập trung có tiếp xúc với thông dịch viên và người quen của một người ngoại quốc nghi mắc COVID-19 tại TP.HCM.

Chiều 27/10, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận 2 cho biết vừa áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với 5 người có tiếp xúc với một ca nghi mắc COVID-19 , theo Zing.

Đại diện Trung tâm Y tế quận 2 cho biết, những ca bệnh này đều đã tiếp xúc gần, tiếp xúc không đeo khẩu trang với một ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn. Được biết, nhóm người này là người làm cùng công ty, thông dịch viên và người quen của ca nghi mắc người ngoại quốc.

Một tòa chung cư tại phường Thảo Điền từng bị phong tỏa do có ca nghi mắc COVID-19. Ảnh: Zing
Một tòa chung cư tại phường Thảo Điền từng bị phong tỏa do có ca nghi mắc COVID-19. Ảnh: Zing

Trước đó, sáng cùng ngày, UBND phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM xác nhận, vừa có phê duyệt danh sách 3 trường hợp đang sinh sống tại một chung cư trên đường Nguyễn Văn Hưởng và một nhà riêng tại đường số 47, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM bắt buộc phải cách ly y tế tại nhà trong vòng 14 ngày (kể từ ngày 25/10), để phòng chống dịch COVID-19, theo nguồn tin trên báo Tiền Phong.

Đồng thời, UBND phường Thảo Điền cũng yêu cầu văn phòng thống kê, Trưởng trạm y tế phường, Công an phường, Tổ giám sát khu phố 6, đơn vị vận hành tòa nhà, Ban quản trị, ban quản lý tòa nhà cùng các cơ quan đơn vị chịu trách nhiệm thi hành quyết định trên.

Tính đến 27/10, TP.HCM đã ghi nhận 82 người mắc COVID-19, trong đó 78 người đã được điều trị khỏi. Toàn thành phố có 1.052 người đang được cách ly tập trung, 294 người được áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, nơi cư trú.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương