Bạn bè, người thân nhiễm COVID-19, nhiều học sinh tiểu học ở Hải Dương phải cách ly tập trung

2 lớp tiểu học tại thị xã Kinh Môn, Hải Dương được đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm 30/1, do có ca mắc COVID-19.

Lãnh đạo Thị ủy Kinh Môn (Hải Dương) cho biết nhà trường đưa các em đến cách ly tại Trường Mầm non Phạm Thái hoặc Trung tâm giáo dục Thị xã Kinh Môn.

Cụ thể, theo Tiền Phong, 67 học sinh thuộc diện F1 phải cách ly tập trung là học sinh lớp 2A Trường tiểu học Lê Ninh thuộc xã Lê Ninh, và lớp 4B Trường tiểu học Hiến Thành  xã Hiến Thành của thị xã Kinh Môn. Mỗi lớp đều có 1 học sinh dương tính với COVID-19.

Theo Zing, lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn sáng 31/1 cho biết, có thể 3 lớp phải đi cách ly. Vì bố mẹ các em bị nhiễm bệnh nên các em trở thành F1”, vị này thông tin.

kinh_mon_lquv.jpg
Học sinh trường Tiểu học Hiến Thành được đưa đi cách ly trong đêm. Ảnh: Tiền Phong

Do trẻ em phải cách ly nên chính quyền địa phương phải chuẩn bị công tác chăm sóc đặc biệt hơn. Phòng Giáo dục thị xã Kinh Môn đã bố trí 4 giáo viên ở Trường tiểu học Hiến Thành, và 8 giáo viên ở Trường tiểu học Lê Ninh đến khu cách ly chăm sóc các học sinh trong 21 ngày.

Ngoài ra, còn có một số phụ huynh học sinh được tạo điều kiện đi cách ly cùng để chăm sóc các em.

Trước đó, thị xã Kinh Môn đã phong tỏa 4 xóm của thôn Kim Lôi, khi một người được phát hiện là ca mắc mới. Chính quyền cũng tổ chức truy vết và phát hiện 46 trường hợp F1, 75 trường hợp F2 của bệnh nhân này. 

Nhiều khu vực tại Hải Dương đã bị phong tỏa hoàn toàn để phòng chống dịch bệnh gồm: TP. Chí Linh với 20 vạn dân; thôn Quảng Tân (xã Nam Tân, huyện Nam Sách) với khoảng 1.350 dân.

Ngoài ra, chính quyền huyện Kim Thành đã phong tỏa 7 hộ của thôn Bằng Lai (xã Ngũ Phúc); 15 hộ tại thôn Phương Tân (xã Kim Liên); 7 hộ tại thôn Xuân Mang (xã Tuấn Việt) và 17 hộ tại xóm Chùa (thị trấn Phú Thái).

Tính đến sáng 31/1, Hải Dương ghi nhận ít nhất 166 ca mắc COVID-19, trong đó các ca mắc chủ yếu tập trung tại nhà máy Poyun (TP. Chí Linh). Các ca mắc COVID-19 tại khu vực này cũng liên quan các ca nhiễm tại các tỉnh thành khác như Gia Lai, Bắc Ninh, Hà Nội, TP.HCM…

(Tổng hợp)

HOÀNG ANH