Quyền lực của những “nữ cá mập” ở Shark Tank Việt Nam  

Chỉ có 3 bóng hồng xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam qua các mùa nhưng họ đều gây dấu ấn đặc biệt

Shark Trương Lý Hoàng Phi

Quyền lực của những “nữ cá mập” ở Shark Tank Việt Nam   

Chỉ tham gia với vai trò khách mời và mới đầu tư 1 dự án khởi nghiệp nhưng Shark Phi vẫn gây ấn tượng bởi là Shark trẻ nhất của Shark Tank Việt Nam.

Shark Phi sinh ra ở Bình Dương, hiện sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Chị là CEO của BSSC (Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp), Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ TPHCM (YBA), đồng thời cũng là CEO của VinTech City. Shark Phi được biết đến như một tên tuổi nổi tiếng trong cộng đồng khởi nghiệp, một "bà đỡ" mát tay cho hàng ngàn doanh nghiệp trẻ trong nhiều năm.

Trong gần 3 năm qua, BSSC đã trợ giúp cho hơn 500 thanh niên, doanh nhân khởi nghiệp, tổng nguồn tài chính huy động cho những dự án khởi sự với những nhóm ngành, đối tượng ưu tiên đạt bình quân 20 tỷ/năm. Với hệ thống Vườn ươm doanh nghiệp trẻ mà BSSC đang vận hành, ngoài những trợ giúp tài chính, cơ sở vật chất cho hoạt động doanh nghiệp, tư vấn, xúc tiến thương mại cho những Doanh nghiệp khởi nghiệp.

Shark Thái Vân Linh

Quyền lực của những “nữ cá mập” ở Shark Tank Việt Nam   

Sinh ra tại thành phố Hồ Chí Minh, 2 tuổi, Thái Vân Linh rời Việt Nam sang Mỹ. Tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính tại Mỹ, trong quá khứ Shark Linh từng đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong nhiều tập đoàn đa quốc gia và đa ngành nghề.

Khi mới đến với Shark Tank, chị là Giám đốc Chiến lược & Vận hành Quỹ đầu tư VinaCapital. Tuy nhiên, tháng 12/2019, nữ cá mập xinh đẹp này đã rời VinaCapital để nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Vingroup Ventures - một công ty đầu tư mạo hiểm của Vingroup. 

Bên cạnh đó, Shark Linh cũng là nhà sáng lập của một số hãng thời trang, may mặc như The One Couture, Rita Phil. Đặc biệt hơn, toàn bộ nhân viên của Rita Phil - công ty do chị sáng lập - đều là nữ.

Năm 2012, Shark Linh kết hôn với Kevin Yee – CMO của công ty giải trí đa phương tiện POPS Worldwide

Shark Đỗ Thị Kim Liên

Quyền lực của những “nữ cá mập” ở Shark Tank Việt Nam   

Xuất thân là một giáo viên dạy văn tại Hà Nội, sau 3 năm đứng trên bục giảng, Shark Liên quyết định vào TP HCM lập nghiệp. Năm 2005, chị thành lập Công ty Bảo hiểm AAA – Đơn vị bảo hiểm Tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2013, chị chuyển nhượng lại toàn bộ cổ phần tại Bảo hiểm AAA cho Tập đoàn IAG (Australia).

Shark Liên hiện đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tập đoàn AquaOne, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nước mặt sông Đuống, Hiệu trưởng trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp (CBAM), Chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund) và là Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam.

Sau 5 năm rời xa ngành bảo hiểm, cuối năm 2018, Shark Liên chính thức quay lại thị trường bằng ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN, dự án đưa ngành Bảo hiểm – Lĩnh vực thế mạnh của chị bắt kịp cuộc cách mạng 4.0.

Thời gian qua, thông tin giá nước Công ty nước mặt sông Đuống cung cấp cao hơn nhiều lần so với giá nước Công ty nước sông Đà đang gây tranh cãi lớn. Trong khi giá nước Sông Đà rơi vào khoảng hơn 5.000 đồng/m3  thì  Sông Đuống lại có giá nước 10.246 đồng/m3.

“Giá 10.246 đồng là giá TP Hà Nội tạm tính để chúng tôi có điều kiện để thực hiện vay ngân hàng. Với giá đó, tổng mức đầu tư của dự án là gần 5.000 tỉ đồng, các nhà tư vấn đã tính toán rất kỹ cùng với thành phố Hà Nội, Sở Tài chính thì mới ra được giá 10.246 đồng”, bà Liên nói.

MN

Chủ tịch Công ty CP Sông Đuống: 'Nếu nước không đạt chất lượng thì đóng cửa lập tức!'

Chủ tịch Công ty CP Sông Đuống: "Nếu nước không đạt chất lượng thì đóng cửa lập tức!"

Bà Đỗ Thị Kim Liên, Chủ tịch Công ty CP sông Đuống khẳng định “Chúng tôi cam kết về chất lượng. Nếu không đạt chất lượng thì đóng cửa lập tức".