Quyết định khởi tố vụ án NSƯT Vũ Mạnh Dũng bị giết hại

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đã quyết định khởi tố vụ án giết người, bắt khẩn cấp nghi phạm sát hại NSƯT Vũ Mạnh Dũng.

Liên quan đến vụ việc NSƯT Vũ Mạnh Dũng bị sát hại, Chỉ huy đội điều tra tổng hợp Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp Dương Quang Bình (sinh năm 1977 ở số 12 ngõ 609 Bạch Đằng, anh vợ của nạn nhân).

Vào tối ngày 18/2, đối tượng Bình đốt xe máy của mình sau đó phá mái tôn trèo sang nhà em gái dùng dao uy hiếp, đòi giết cả nhà 6 người trong đó có 3 cháu bé. Lúc này, khi nhìn thấy anh Dũng – em rể của Bình; đồng thời là Phó giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Bình đã cầm dao khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nghi phạm bị lực lượng chức năng khống chế trong lúc hung hãn cầm dao uy hiếp mọi người.
Nghi phạm bị lực lượng chức năng khống chế trong lúc hung hãn cầm dao uy hiếp mọi người.

Công an quận Hoàn Kiếm đã có mặt và bắt đối tượng Bình tại hiện trường. Một số người hàng xóm cho biết Bình bị nghiện nhiều năm, đã được đưa đi cai nghiện nhưng không thành công. Đặc biệt, NSƯT Vũ Mạnh Dũng chính là người hỗ trợ cho gia đình vợ đưa Bình đi cai nghiện.

Lễ viếng của NSƯT Vũ Mạnh Dũng sẽ được tổ chức vào đầu giờ chiều ngày 20/2, sau đó đưa linh cữu về Đài hoá thân Văn Điển hỏa táng.

NSƯT Vũ Mạnh Dũng mới mua một căn nhà cạnh nhà bố vợ và chuyển về địa bàn. Quá trình sinh sống, anh được mọi người quý mến vì tính tình hòa nhã, dễ gần, sống biết trên biết dưới.

NSƯT Vũ Mạnh Dũng là ca sĩ solist của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, Giảng viên công tác Khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Đại học VHNT Quân đội; Phó đoàn trưởng đoàn ca kịch nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam. NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam cho biết anh Vũ Mạnh Dũng là một trụ cột của Opera Việt Nam, sự ra đi của anh là một tổn thất lớn không chỉ của riêng nhà hát mà còn là của nền âm nhạc Việt Nam nói chung.

Thanh Mai

Vụ án thâu tóm đất vàng tại Đà Nẵng: Vũ 'nhôm' phải bồi thường hơn 3.000 tỷ đồng

Vụ án thâu tóm đất vàng tại Đà Nẵng: Vũ "nhôm" phải bồi thường hơn 3.000 tỷ đồng

TAND TP Hà Nội tuyên bị Phan Văn Anh Vũ phải liên đới bồi thường hơn 3.000 tỷ đồng, Trần Văn Minh phải bồi thường hơn 300 tỷ đồng.