Rửa tay, vệ sinh điện thoại sạch sẽ phòng COVID-19 tốt hơn cả đeo khẩu trang

Bộ Y tế Singapore cho biết thường xuyên vệ sinh điện thoại và rửa tay là cách chống lại sự lây lan của virus COVID-19 tốt hơn cả đeo khẩu trang.

Công bố này được Bộ Y tế Singapore đưa ra sau khi có một nhóm bốn bác sĩ khuyên mọi người thường xuyên đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Ông Kenneth Mak - giám đốc dịch vụ y tế của Bộ Y tế Singapore cho biết trong một cuộc họp báo mới đây, rằng mặc dù có rất nhiều lời khuyên thiện chí từ các khu vực khác nhau, bao gồm cả các bác sĩ, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy virus này có trong không khí, nghĩa là khẩu trang không phải là phương pháp bảo vệ hiệu quả nhất.

Rửa tay, vệ sinh điện thoại sạch sẽ phòng COVID-19 tốt hơn cả đeo khẩu trang

Ông nói thêm rằng một nhiệm vụ quan trọng hơn là mọi người phải làm sạch điện thoại di động của mình. Điều này liên quan đến những thứ bạn thường chạm vào. Và thứ thường được chạm vào nhiều nhất chính là điện thoại của bạn, vì vậy việc đeo mặt nạ không phải là điều quan trọng nhất.

Điện thoại thông minh là một trong những vật dụng bẩn nhất mà một người sở hữu, do tần suất sử dụng, chạm tay vào và thực tế là nhiều người mang điện thoại vào cả nhà vệ sinh. Tồi tệ hơn, chúng ta thường đưa điện thoại lên gần mắt, mũi và môi của chúng ta khi nghe, gọi – trong khi mắt, mũi, môi là những điểm chính mà virus COVID-19 lây nhiễm vào cơ thể con người.

Các nghiên cứu khoa học khác nhau đã phát hiện ra rằng điện thoại thông minh chứa nhiều vi trùng hơn bồn cầu vệ sinh - có nghĩa là cách nhanh chóng và ngay lập tức để hạn chế ô nhiễm là tránh đưa điện thoại của bạn vào nhà vệ sinh.

KIM THOA

Chi phí sản xuất tăng cao, người trồng tiêu lo ngại không có lãi

Chi phí sản xuất tăng cao, người trồng tiêu lo ngại không có lãi

Thị trường tiêu hôm nay 16/11 không có nhiều biến động về giá trong khi sức mua giảm tại các địa phương trồng tiêu trọng điểm Tây Nguyên và Đông Nam bộ.