Sân bay lớn nhất thế giới sử dụng điện mặt trời của Huawei đưa vào vận hành

Sân bay lớn nhất thế giới Daxing Bắc Kinh, đã đưa giải pháp Điện mặt trời thông minh của Huawei đi vào hoạt động.

Hệ thống Điện mặt trời thông minh FusionSolar của Huawei được đặt trên tầng thượng khu vực hàng hóa, đường băng phía Đông và khu vực máy bay thương mại đã kết nối lưới điện vận hành thành công vào tháng 9. Điều này thúc đẩy sự phát triển của hệ thống điện mặt trời và ứng dụng năng lượng tái tạo trong lĩnh vực hàng không dân dụng trong tương lai.

Sân bay quốc tế Bắc Kinh Daxing, được cấp điện bởi Huawei FusionSolar.
Sân bay quốc tế Bắc Kinh Daxing, được cấp điện bởi Huawei FusionSolar.

Được biết, tổng quy mô của dự án này là 5.61MWp đều sử dụng giải pháp điện mặt trời thông minh FusionSolar của Huawei. Sau khi kết nối lưới, mỗi năm sẽ có 6.1 GWh năng lượng xanh được cung cấp vào lưới điện, tiết kiệm tương đương 1.900 tấn than đá và giảm thiểu 966 tấn CO2 và 14,5 tấn SO2. Đồng thời giảm thiểu rất nhiều loại chất thải ô nhiễm khác, mở ra một thời kỳ mới trong việc sử dụng nguồn năng lượng sạch trong ngành hàng không dân dụng.

Hệ thống điện mặt trời thông minh FusionSolar của Huawei được đặt trên tầng thượng khu vực hàng hóa.
Hệ thống điện mặt trời thông minh FusionSolar của Huawei được đặt trên tầng thượng khu vực hàng hóa.

Người phụ trách dự án cũng chỉ rõ, giải pháp điện mặt trời thông minh FusionSolar của Huawei là nguồn năng lượng xanh đáng tin cậy cho sân bay nhờ tích hợp các công nghệ thông tin kỹ thuật số tiên tiến, năng suất cao, O & M thông minh, cùng các tính năng an toàn và đáng tin cậy.

Điển hình phải kể đến tính năng ngắt mạch hồ quang (AFCI) có tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) và thiết kế không cầu chì có thể loại bỏ nguy cơ hỏa hoạn. Hơn thế, các thiết bị sân bay sẽ không bị ảnh hưởng do bức xạ điện từ nhỏ, hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu tại sân bay.

Ngoài ra, máy biến tần thông minh của Huawei có thể kết hợp để chẩn đoán đường đặc tính I-V thông minh giúp xác định chính xác vị trí chuỗi gặp sự cố, chủ động tìm ra nguyên nhân, đảm bảo tính an toàn, tin cậy và khả năng phát điện lâu dài.

Sân bay lớn nhất thế giới sử dụng giải pháp điện mặt trời thông minh của Huawei chính thức vận hành. 
Sân bay lớn nhất thế giới sử dụng giải pháp điện mặt trời thông minh của Huawei chính thức vận hành. 

Sân bay quốc tế Daxing Bắc Kinh, có chi phí xây dựng 11,2 tỷ USD và rộng 1,4 triệu mét vuông, được báo Guardian của Anh ca ngợi là đứng số 1 trong số bảy kỳ quan thế giới mới. Sự kiện khai trương đánh dấu sự ra đời của nhà ga sân bay lớn nhất thế giới, vượt qua Dubai World Central và Sân bay Istanbul mới.

Là một trung tâm vận tải và hàng không khổng lồ, dự kiến năng lượng tái tạo sẽ chiếm hơn 10% (với 1% là đóng góp từ hệ thống điện mặt trời) năng lượng tiêu thụ hàng năm của sân bay. Sau khi hoàn thành, sân bay Daxing hiện đứng đầu danh sách các sân bay ở Trung Quốc về tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương