Sàn Busstrade bất ngờ "bốc hơi", người chơi "tá hỏa" vì hàng tỉ đồng có nguy cơ mất trắng

Sáng nay 7-5 nhà đầu tư tá hỏa vì không thể truy cập vào website của sàn, tiền đã đổ vào giờ không biết cách nào để rút ra.

Chiều 7-5, rất nhiều người đã có mặt tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (đường Trần Hưng Đạo, Q.1) để gửi đơn tố giác về việc bị chiếm đoạt tài sản do tham gia đầu tư tài chính trên sàn Busstrade. Họ không thể truy cập tài khoản, bị đứt liên lạc với người của sàn, có nguy cơ mất đi số tiền hàng tỉ đồng. 

Busstrade là sàn giao dịch quyền chọn nhị phân, cho phép nhà đầu tư đặt cược dự đoán giá các đồng tiền ảo, cổ phiếu... sẽ tăng hay giảm, đoán đúng sẽ được nhận lãi. Bên cạnh đó còn có hẳn một đội ngũ nhân sự đảm nhận nhiệm vụ đọc lệnh, người chơi chỉ cần copy và làm theo. Ngay cả những người không có kiến thức mảng tài chính cũng có thể dễ dàng tham gia. 

Sàn Busstrade bất ngờ

Sàn này tạo các nhóm trên các nền tảng mạng xã hội và chào gọi đầu tư với lời hứa lợi nhuận 20 - 30%/tháng và bảo hiểm vốn 100%.

Trước đó, vào ngày 22-4, nhiều người chơi nhận được thông báo với tài khoản nào nâng vốn và đóng bảo hiểm 2% ngay trong ngày này sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn. Nộp 1.000 - 2.000 USD nhận ngay lợi nhuận 5%, nạp 5.000 USD lợi nhuận đến 7%. Tài khoản nâng vốn vào ngày tiếp theo là 23-4 vẫn free (miễn phí) bảo hiểm và nhận lợi nhuận 2% trong tuần này. 

Nhưng sau khi người chơi nạp tiền thì sang ngày hôm sau hệ thống báo bảo trì và sẽ quay trở lại vào ngày 5/5. Đến ngày 5-5 sàn mở lại, nhưng không cho rút tiền, bắt phải chuyển tiền từ USD sang BToken.  

Được bết, 10 USD = 1 BToken nhưng tỉ giá 1 USD chỉ bằng khoảng 0,01 BToken, chưa kể phí bị trừ là 10%. Từ 1.000 USD bị rớt xuống còn 0,9 USD (90 BToken), hay từ hơn 23 triệu đồng bị rớt xuống chưa tới 23 ngàn đồng.

Hiện nhiều người chơi ở Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và các tỉnh thành trên cả nước đang tiếp tục làm đơn tố cáo Busstrade để gửi đến cơ quan chức năng.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (6-7/5): Cả nước chiều tối đêm mưa dông vài nơi, ngày nắng

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (6-7/5): Cả nước chiều tối đêm mưa dông vài nơi, ngày nắng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ, có nơi trên 32 độ.