Giá vàng hôm nay 26/3: Tiếp tục tăng, giữ trên mức 1.960 USD

Giá vàng giữ mức tăng lên khoảng 1.960 USD/ounce vào thứ Sáu sau khi tăng 1,9% trong hai phiên trước đó.

Các nhà đầu tư tìm cách phòng ngừa rủi ro phát sinh từ cuộc khủng hoảng Ukraina và sự gia tăng lạm phát do hàng hóa thúc đẩy. Tài sản trú ẩn an toàn đã tăng khoảng 2% cho đến nay trong tuần này, bù đắp một số khoản lỗ từ tuần trước.

Trong diễn biến mới nhất, các nhà lãnh đạo phương Tây đã dồn dập viện trợ quân sự và nhân đạo cho Ukraine hôm thứ Năm, đồng thời tố cáo hành động xâm lược của Nga đối với nước láng giềng là “dã man”.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng cho rằng có bằng chứng cho thấy Nga đang cố gắng lách các biện pháp trừng phạt bằng cách sử dụng vàng dự trữ.

Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu một cách tiếp cận tích cực hơn đối với việc thắt chặt tiền tệ trong năm nay để chống lại lạm phát gia tăng.

Vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch ở mức 1941,30 USD/uonce. vào cuối quý này, theo các mô hình vĩ mô toàn cầu của Trading Economics và kỳ vọng của các nhà phân tích. Trong tương lai, ước tính vàng sẽ giao dịch ở mức 2.005 USD trong thời gian 12 tháng.

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương