Sáng ngày 10/4, Việt Nam chưa có ca mắc Covid-19 mới

Tính đến 10/4, Việt Nam ghi nhận 255 bệnh nhân, có 142 người trong đó đã khỏi bệnh.

Ngày 10/4, Bộ Y tế thông báo sáng nay không ghi nhận bệnh nhân mới, dự kiến trong hôm nay có thêm 14 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Hiện Việt Nam đang ghi nhận 255 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 158 người từ nước ngoài. 

14 bệnh nhân sẽ được công bố khỏi bệnh đã được điều trị tại các bệnh viện là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương (10 bệnh nhân), Bệnh viện đa khoa Bình Thuận (2 bệnh nhân), Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng (1 bệnh nhân) và Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh (1 bệnh nhân).

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với Covid-19 là 17 ca. Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với Covid-19 là18 ca.

Sáng ngày 10/4, Việt Nam chưa có ca mắc Covid-19 mới

Trong phiên họp ngày 19/4, Thủ tướng Chính phủ đã giao Ban Chỉ đạo chống dịch quốc gia, Bộ Y tế có nhận định, đánh giá sát tình hình báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét có tiếp tục thực hiện cách ly xã hội sau ngày 15/4 vào phiên họp kế tiếp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng công an xử lý nghiêm những người không thực hiện cách ly toàn xã hội, không đeo khẩu trang, không có việc cần thiết nhưng vẫn ra đường…

Thủ tướng nêu rõ, chúng ta kiên định nguyên tắc từ đầu là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và điều trị hiệu quả, trong từng thời điểm, có thể thay đổi chiến thuật, ứng phó theo giai đoạn.

Ngoài ra Thủ tướng cũng khuyến cáo công dân nước ngoài không về Việt Nam trước ngày 15/4 trừ trường hợp đặc biệt. Tiếp tục kiểm soát các chuyến bay, trừ chuyến chở hàng và công dân được sự cho phép của Thủ tướng, hạn chế tối đa bay nội địa. 

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế có hướng dẫn kỹ về việc cách ly với nhân viên y tế nếu dịch xảy ra ở quy mô lớn hơn. Tập trung phát triển trang thiết bị y tế, vì đây là thời cơ cũng là thách thức đối với các ngành sản xuất thiết bị, dụng cụ y tế.

Thủ tướng nêu rõ, cần tuyên truyền đúng mức, không lạc quan quá, cũng không giật gân khiến người dân hoang mang. 

Thanh Mai

Thanh tra Dự án nhiệt điện Thái Bình 2 và khu 'đất vàng' tại Hà Nội

Thanh tra Dự án nhiệt điện Thái Bình 2 và khu "đất vàng" tại Hà Nội

Tổng Thanh tra Chính phủ vừa ký quyết định thanh tra với Dự án nhiệt điện Thái Bình 2 và khu “đất vàng” 69 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.