Sập tường rào tại Khu công nghiệp Giang Điền khiến 10 người tử vong

Chiều 14/5, trong Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 14/5, tại công trình xây dựng của một doanh nghiệp thuê đất trong Khu công nghiệp Giang Điền xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ của tỉnh Đồng Nai đã đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ.

Hiện trường vụ sập tường. Ảnh Tiền Phong.
Hiện trường vụ sập tường. Ảnh Tiền Phong.

Theo TTXVN, nơi xảy ra tai nạn là công trình xây dựng tường rào của một doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Giang Điền. Thời điểm đó, hàng chục thợ xây đang hoàn thiện một bức tường nhà xưởng cao hơn 10 mét thì bức tường bất ngờ sụp đổ, vùi lấp nhiều người.

Theo VTC news, đến 17h cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết đã xác định có 10 người chết và nhiều người bị thương. Trong đó, 8 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện.

Một số công nhân cho biết còn nhiều người bị kẹt trong đống đổ nát.

Về công trình bị sập, theo phía Công ty CP Sonadezi Giang Điền (chủ đầu tư KCN Giang Điền), công trình là nhà máy của công ty Hàn Quốc thuê mặt bằng để xây dựng nhà máy. Đây là công ty chuyên băng vệ sinh, tã lót, bình sữa.... Diện tích thuê tại KCN Giang Điền là 21.120m2. Công ty trên tự thuê đơn vị thi công, xây dựng và dẫn đến sự cố sụp đổ tường trong quá trình xây dựng.

Hiện, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang đến hiện trường vụ đổ sập bức tường tại huyện Trảng Bom để làm rõ sự việc.

 

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương