Sau Nga, Trung Quốc dự định sẽ có vắc xin Covid-19 vào cuối năm nay, giá 150 USD

Vắc-xin phòng Covid-19 do công ty SinoPharm sản xuất đã bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ ba.

Chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm quốc gia Trung Quốc (SinoPharm), ông Liu Jingzhen cho biết, vắc xin Covid-19 của công ty này đã bắt đầu thử nghiệm giai đoạn ba và cuối cùng để chứng minh tinh hiệu quả và an toàn. Sản phẩm vắc xin này nhiều khả năng sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay. 

Ông Liu cũng thông tin, nhằm tạo ra hệ miễn dịch, mỗi người sẽ cần tiêm hai mũi vắc-xin Covid-19. “Tin tốt là giá của sản phẩm không hề cao. Một mũi tiêm có giá vài trăm nhân dân tệ và hai mũi tiêm có giá dưới 1.000 nhân dân tệ (144 USD)”, ông Liu nói.

Sau Nga, Trung Quốc dự định sẽ có vắc xin Covid-19 vào cuối năm nay, giá 150 USD

Trước đó, Trung Quốc đưa tin vắc-xin Ad5-nCoV do công ty CanSino và quân đội Trung Quốc kết hợp phát triển đã được cấp bằng sáng chế dù chưa hoàn tất giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng. CanSino nói rằng điều này khẳng định tính hiệu quả và an toàn của Ad5-nCoV. Đây là 1 trong 5 loại vắc xin do Trung Quốc phát triển, chuẩn bị bước sang giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ ba tại Ả Rập Xê-út và Mexico, Brazil, Chile và Nga.

Ngày 11/8, Bộ Y tế Nga đã cấp phép sử dụng vắc-xin Covid-19 "Sputnik V" do Viện Nghiên cứu Gamaleya và Bộ Quốc phòng Nga cùng phát triển. Tuy nhiên, vắc-xin "Sputnik V vẫn sẽ tiếp tục được thử nghiệm lâm sàng. Chính vì vậy, nhiều nước tỏ ra hoài nghi về tính an toàn và hiệu quả của "Sputnik V".

Hiện có khoảng 20 quốc gia muốn mua vắc-xin "Sputnik V" hoặc bày tỏ hy vọng hợp tác sản xuất cũng như phân phối vắc-xin với Nga.

Thanh Mai

Thông tin nổi bật tuần qua: Nga có vắc xin COVID-19 đầu tiên trên thế giới, Việt Nam công bố ca mắc COVID-19 thứ 24 tử vong

Thông tin nổi bật tuần qua: Nga có vắc xin COVID-19 đầu tiên trên thế giới, Việt Nam công bố ca mắc COVID-19 thứ 24 tử vong

Người Đà Nẵng đi chợ theo ngày chẵn lẻ, Quảng Nam xin hỗ trợ phương tiện tránh thai,... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.