Tạm giam nữ tài xế lái ô tô Mecerdes tông 3 người ở Cầu Giấy, Hà Nội

Nữ tài xế này phải đối mặt với mức phạt nào?
Tạm giam nữ tài xế lái ô tô Mecerdes tông 3 người ở Cầu Giấy, Hà Nội

Tài xế Vũ Thị Hồng Thái (47 tuổi) lái ôtô Mercedes tông ba xe máy đã bị Công an quận Cầu Giấy tạm giữ hình sự vào tối 21/11. Cũng trong chiều qua, Công an quận Cầu Giấy xác minh được danh tính nạn nhân tử vong là chị Đỗ Thị Mai Quyên (27 tuổi, quê Hải Dương).

"Do nữ nạn nhân bị biến dạng sau tai nạn nên cơ quan điều tra phải trưng cầu giám định dấu vân tay, xét nghiệm ADN và bằng các biện pháp nghiệp vụ để xác định danh tính", Công an quận Cầu Giấy cho hay.

Theo phân tích của các luật sư, hành vi của bà Thái đủ căn cứ để khởi tố hình sự về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Bởi nữ tài xế sinh năm 1972 không kiểm soát được phương tiện, không làm chủ tốc độ ở mức "an toàn" cho những người tham gia giao thông khác. Hành vi đó đã gây hậu quả nghiêm trọng làm chết 1 người, 3 người khác bị thương và thiệt hại tài sản lớn, nhưng lỗi của bà Thái là vô ý.

Với hậu quả 1 người chết và 3 người bị thương, nếu các nạn nhân còn sống sót không yêu cầu giám định tỷ lệ thương tật thì nữ tài xế có thể phải chịu trách nhiệm hình sự theo Khoản 1, Điều 260 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt cao nhất 5 năm tù.

Tạm giam nữ tài xế lái ô tô Mecerdes tông 3 người ở Cầu Giấy, Hà Nội

Theo điều tra ban đầu, khoảng 7h30 ngày 20/11, bà Thái lái chiếc Mercedes GLC 250 vừa mới mua đến nút giao Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ (chân cầu vượt Lê Văn Lương). Thấy một số xe phía trước đang dừng đèn đỏ, bà Thái chuyển sang chân phanh nhưng lại đạp nhầm chân ga, do đi giày cao gót.

Ôtô sau đó đâm vào ba xe máy và một xe đạp, khiến một người chết. Chiếc Mercedes GLC 250 phát cháy cùng xe của các nạn nhân. Thời điểm xảy ra tai nạn, bà Thái không có nồng độ cồn.

btl

Tòa xử tài xế vụ 39 người chết tức tưởi trong container

Tòa xử tài xế vụ 39 người chết tức tưởi trong container

Tài xế điều khiển chiếc xe container chở 39 người tử vong ở Essex, Anh, hôm nay (28/10) hầu tòa vì bị truy tố hàng loạt tội danh như ngộ sát...