Shopee hợp tác Grab cam kết giao hàng trong 1 giờ

Nền tảng thương mại điện tử Shopee bất ngờ thông báo ưu đãi khi sử dụng đơn vị giao hàng mới là Grab.

Theo đó, mỗi khách hàng khi mua sản phẩm bất kỳ trên Shopee và chọn đơn vị vận chuyển là Grab cho đơn hàng đã đặt sẽ được miễn phí vận chuyển theo chính sách của Shopee và gói ưu đãi Grab có giá trị lên đến 200.000 đồng.

Tuy nhiên, chương trình này chỉ áp dụng cho người mua và bán thuộc cùng một số quận huyện tại TP.HCM hoặc Hà Nội. Thời gian giao hàng được Shopee giới thiệu trong 1 giờ (với điều kiện cụ thể).

Shopee hợp tác Grab cam kết giao hàng trong 1 giờ

Việc hợp tác giữa Shopee và Grab cho thấy cuộc chiến giao hàng nhanh đang cạnh tranh rất khốc liệt khi mà thương mại điện tử đang bùng nổ tại Việt Nam. Trước đó, vào tháng 10/2018, sàn thương mại điện tử Sendo cũng đã bắt tay cùng GrabExpress khi triển khai gói dịch vụ giao hàng siêu tốc trong 3 giờ tại TP.HCM. 

Đầu tháng 2/2019, công ty công nghệ Grab còn bắt tay cùng nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo chính thức ra mắt tính năng tích hợp với dịch vụ Giao nhận hàng hóa GrabExpress. Không chỉ nhắm tới các đối tác là sàn thương mại điện tử, hồi tháng 5 Grab còn hợp tác với VinID trong việc triển khai giao hàng thông qua ứng dụng Scan & Go.

Shopee hợp tác Grab cam kết giao hàng trong 1 giờ

Rõ ràng, người mua hàng online ngày nay yêu cầu khắt khe hơn, họ sẽ chuộng đơn vị nào giao hàng đến tận tay trong thời gian sớm nhất. Các doanh nghiệp vận tải, các sàn thương mại điện tử bằng cách này hay cách khác phải nhắm đến mục tiêu người bán hàng cá nhân, những doanh nghiệp nhỏ và các đơn vị bán hàng trực tuyến có thể dễ dàng phân phối hàng hóa của họ đến người tiêu dùng khắp Việt Nam và người tiêu dùng cũng được trải nghiệm dịch vụ vận chuyển và phân phối hàng hóa nhanh chóng và tiết kiệm ngay sau khi mua hàng vài giờ.

Báo cáo của Google-Temasek năm 2018, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng kép 35% trong giai đoạn 2015-2018 và có giá trị 2,8 tỷ USD (chỉ tính giá trị của kênh Doanh nghiệp tới người tiêu dùng-B2C). Tính trên quy mô toàn thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt mức 10 tỷ USD đến cuối năm 2020 theo số liệu của Bộ công thương.

Thị trường được dự báo tiếp tục bùng nổ trong giai đoạn 2018-2025, với tốc độ tăng trưởng kép 27% nhờ sự phổ biến của internet và điện thoại thông minh cùng với thế hệ người tiêu dùng mới am hiểu công nghệ hơn.

KIM THOA

Grab triển khai dịch vụ đặt vé xe buýt trên ứng dụng

Grab triển khai dịch vụ đặt vé xe buýt trên ứng dụng

Từ nay, người dùng có thể có thể đặt vé xe buýt liên tỉnh tuyến Sân bay Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu và ngược lại trên ứng dụng Grab.