Số người uống chất khử trùng ở New York tăng đột biến

CDC Mỹ cũng cho biết số ca tiếp xúc chất tẩy rửa và khử trùng đã tăng 20% trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3.

Ngày 25/4 vừa qua, Trung tâm Kiểm soát Chất độc thành phố New York cho biết đã ghi nhận sự gia tăng của các trường hợp người dân uống chất khử trùng. 

Phát ngôn viên Sở Y tế và Sức khỏe Tâm thần thành phố Pedro F. Frisneda cho biết thành phố đã nhận 0 trường hợp, trong đó "9 ca tiếp xúc rõ ràng dung dịch khử trùng Lysol, 10 trường hợp liên quan thuốc tẩy và 11 trường hợp liên quan các chất tẩy rửa gia dụng khác" chỉ trong 18 giờ đồng hồ. Hiện chưa rõ các trường hợp mới được báo cáo có nhằm mục đích tiêu diệt Covid-19 hay không.

Số người uống chất khử trùng ở New York tăng đột biến

Việc này xảy ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập tại cuộc họp báo về việc muốn tìm hiểu cách tiêm chất khử trùng vào cơ thể bệnh nhân Covid-19 nhằm tiêu diệt virus. Theo ông Trump, chất khử trùng có thể diệt virus trong vòng 1 phút, ông cho rằng nên tìm cách thử tiêm vào cơ thể để tẩy sạch chúng. 

Ủy viên cơ quan y tế New York, Tiến sĩ Oxiris Barbot, đã cảnh báo người dân không tiêm hay uống thuốc tẩy, các chất khử trùng. Bà nhân mạnh chất khử trùng không phải để nạp và đường miệng, tai hay hô hấp dưới bất kỳ hình thức nào vì nó dễ dẫn đến nguy hiểm. 

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trum từng nói về việc tiêm chất khử trùng vào bệnh nhân Covid-19 nhưng đã bị các chuyên gia y tế bác bỏ ngay lập tức. Một ngày sau đó, Tổng thống Mỹ nói rằng phát ngôn trên của ông mang tính châm biếm, "chỉ để xem điều gì xảy ra".

Thanh Mai

Ngoài CDC Hà Nội còn tỉnh nào mua máy PCR với giá 'trên trời'?

Ngoài CDC Hà Nội còn tỉnh nào mua máy PCR với giá "trên trời"?

Không chỉ Hà Nội mà Quảng Ninh và một tỉnh lân cận Hà Nội cũng được phát hiện mua hệ thống xét nghiệm PCR với giá tăng gấp 3, 4 lần.