So sánh 2 tuyến metro: Bến Thành - Suối Tiên và Nhổn - Ga Hà Nội

THUẬN TIỆN

Những toa tàu đầu tiên của 2 tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên và Nhổn - Ga Hà Nội cùng về nước vào tháng 10. Hai tòa tàu có nhiều sự khác biệt về màu sắc, kích thước và thông số kỹ thuật,...

Ngày 8/10, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đoàn tàu đầu tiên thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức cập cảng tại TP.HCM, và được vận chuyển về depot Long Bình (quận 9) ngày 10/10. Đội ngũ chuyên gia và kỹ sư tại depot đã tiến hành lắp đạt 3 tòa tàu đầu tiên của metro số 1 vào đường ray tạm ngay sau đó.

Sự hiện diện của 3 tòa tàu metro đã là niềm vui, phán khởi của người dân thành phố trong những ngày đầu tháng 10. Tính đến ngày 5/10 toàn dự án đã hoàn thành khối lượng công việc đạt 76,73% và dự kiến trong năm 2020 sẽ hoàn thành được 85% kế hoạch.

Đối với metro ở Hà Nội, ngày 2/9, đoàn tàu vận chuyển metro số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã khởi hành từ cảng Dunkirk (Pháp). Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội) vào ngày 20/10, thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm, trước khi vận hành chính thức.

So sánh 2 tuyến metro: Bến Thành - Suối Tiên và Nhổn - Ga Hà Nội