Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào Billboard Social 50

Sơn Tùng đã trở thành niềm tự hào của khán giả Việt Nam khi đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá nhạc Việt ra với thế giới.

Ngày 16/7, BXH Billboard Social 50 đã công bố danh sách Top 50 trong tuần lễ vừa qua, đại diện duy nhất của Việt Nam là Sơn Tùng M-TP.

Sơn Tùng đứng ở vị trí thứ 28 trong bảng xếp hạng, thứ hạng ngay dưới TWICE và đứng trên cả MONSTA X. Thành tích đáng tự hào này đang gây xôn xao khắp các trang mạng xã hội. Như vậy, Sơn Tùng chính là nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam lọt top 50 BXH Billboard Social 50 và là nghệ sĩ Đông Nam Á thứ hai đạt được vị trí này, trước đó là nhóm nhạc SB19 của Philippines. 

Sơn Tùng M-TP có tuần lễ đầu tiên xuất hiện trên Billboard Social 50.
Sơn Tùng M-TP có tuần lễ đầu tiên xuất hiện trên Billboard Social 50.

BXH Billboard Social 50 là BXH hàng tuần của Billboard nhằm xếp hạng độ hot của các nghệ sĩ khắp nơi trên thế giới dựa trên kết quả tổng hợp tương tác của họ trên các trang mạng xã hội nổi tiếng. Đây là một trong những BXH quan trọng của Billboard, vị thế của Billboard Social 50 cao hơn cả 2 BXH mà Mỹ Tâm hay Đặng Mai Phương từng lọt vào.

Dữ liệu được thống kê trên các nền tảng: YouTube, Vevo, Facebook, Twitter, Myspace, Soundcloud, Instagram, Vine, Tumblr.

Có thể nói, việc Sơn Tùng lọt vào BXH Billboard Social 50 chính là niềm tự hảo của khán giả Việt vì đây là minh chứng cho việc âm nhạc Việt Nam đang dần vươn ra thế giới. 

MV mới nhất của của Sơn Tùng - Có Chắc Yêu Là Đây ra mắt vào tối 5/7 đã giúp anh có được vị trí này. MV không chỉ thiết lập loạt kỉ lục trong nước, mà còn có những thành tích đáng ghi nhận ở trong khu vực và quốc tế như đạt số người xem trực tiếp ấn tượng, lọt top 4 những MV có lượt xem công chiếu nhiều nhất thế giới, vượt qua bản hit Thank u, next của Ariana Grande với số lượt xem lên đến 899.693. 

Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào Billboard Social 50

Sơn Tùng M-TP cũng trở thành nghệ sĩ Việt Nam thứ 3 lọt vào hệ thống BXH của Billboard sau Mỹ Tâm (#10 World Album) và Đặng Mai Phương (#21 Billboard Adult Contemporary Indicator Chart). 

Thanh Mai

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ khuyến cáo du học sinh cân nhắc kỹ quyết định về nước

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ khuyến cáo du học sinh cân nhắc kỹ quyết định về nước

Đối với các sinh viên hiện vẫn đi học, có chỗ ở và thị thực còn hạn, thì nên cân nhắc rất kỹ quyết định về nước.