Cảnh sát Đức phát hiện 11 người nhập cư trong xe đông lạnh.

Tại Berlin, trên quốc lộ A3 miền Nam nước Đức, cảnh sát đã phát hiện và giải cứu 11 người nhập cư trốn trong xe đông lạnh.

Vào ngày 23/12, truyền thông nước Đức đưa tin, cảnh sát phát hiện ra 11 người trốn trong xe đông lạnh để nhập cư tại trạm dừng nghỉ Passau, thuộc bang Bayern và giáp biên giới với Áo. Tất cả nằm trong độ tuổi từ 14 đến 31 và là người Afghanistan.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thông tin, những người này đã trốn trong xe tải chở hoa quả đông lạnh ở Serbia để tìm cách sang châu Âu. Tài xế khai báo không hề biết đến sự tồn tại của họ, chỉ tình cờ phát hiện khi nghe thấy tiếng động ở phía sau. Khi mở cửa ra thì thấy 11 người trong đó đang trong trạng thái khó thở do di chuyển đường dài.

Thật may mắn là họ đã được phát hiện sớm vì chặng đường phía trước đến trạm cuối là Bỉ, khả năng cao sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Vụ việc 39 nạn nhân đã thiệt mạng ở nước Anh khi nhập cư trái phép cũng xảy ra trong container đông lạnh.

Để đối phó với việc nhập cư bất hợp pháp, Bộ Nội vụ Liên bang Đức đã tăng cường kiểm soát khu vực biên giới, lập thêm nhiều trạm kiểm soát hơn và cho phép cảnh sát kiểm tra ngẫu nhiên để phát hiện các trường hợp nhập cư vào nước.

Hoạt động kiểm soát khu vực biên giới với Áo cũng sẽ tiếp tục được gia hạn tới nửa đầu năm 2020.

Thanh Mai

Vụ 39 người chết ở Anh: Tiếp tục xử 2 tài xế lái xe container

Vụ 39 người chết ở Anh: Tiếp tục xử 2 tài xế lái xe container

Ngày 13/12 tiếp tục phiên tòa xét xử tài Eamonn Harrison và Maurice Robinson, hai nghi phạm trong vụ 39 người Việt chết trong xe container tại Anh.