Sự khác nhau trong ham muốn tình dục ở nam giới và nữ giới

Nam giới thường chủ động trong quan hệ nam nữ. Hoạt động tình dục ở nam giới có thể diễn ra bất cứ thời điểm nào trong ngày. Phái nữ thì sao?

Cơ chế hoạt động tình dục của đàn ông đơn giản hơn phụ nữ

Nữ giới thường rất khó bị kích thích bởi “trai đẹp”, còn đàn ông thì ngược lại. Chỉ cần nhìn thấy một cô gái với thân hình quyến rũ, mặc một bộ quần áo sexy các “chàng” sẽ dễ rạo rực và liêu xiêu. Đàn ông cũng thường bị kích thích khi xem các phim ảnh mang tích kích dục cao. Vậy điều gì khiến chị em có thể thấy “rạo rực”? Chính bản thân “phái yếu” nhiều khi cũng phải lắc đầu vì câu hỏi này.

  Cơ chế hoạt động tình dục của đàn ông đơn giản hơn phụ nữ.

Cơ chế hoạt động tình dục của đàn ông đơn giản hơn phụ nữ.

Đàn ông liên tưởng đến “chuyện ấy” nhiều hơn

Các giáo sư tại đại học Florida đã khảo sát 400 sinh viên gồm cả nam giới và nữ giới trong độ tuổi trưởng thành, họ cho biết nam giới có tần suất ham muốn và liên tưởng tới “chuyện ấy” cao hơn hẳn nữ giới. Tổi thiểu là nam giới suy nghĩ về chuyện ấy không ít hơn 5 lần trong ngày. Nam giới càng nhiều tuổi thì suy nghĩ về tình dục càng giảm dần theo thời gian.

Điều ngược lại đã xảy ra ở kết quả của cuộc khảo sát trên nữ giới. Phụ nữ thường không dễ bị “rạo rực” như đàn ông. Điều này một phần cũng bị ảnh hưởng từ các khía cạnh về văn hóa và đạo đức trong xã hội. Tỉ lệ % phụ nữ nghĩ tới chuyện ấy nhiều hơn 5 lần trong một ngày chỉ chiếm khoảng 1/3 số người được khảo sát.

Đàn ông tích cực tìm kiếm tình dục hơn

Phần lớn đàn ông có xu hướng muốn “tìm kiếm” nhiều mối quan hệ với phụ nữ hơn kể cả khi họ đang có mối quan hệ tình cảm chính thức với một người phụ nữ khác. Thực tế là điều này thể hiện nay cả trên mối quan hệ của các cặp đồng tính nam, họ có xu hướng hoạt động tình dục nhiều hơn các cặp đồng tính nữ. Đa số đàn ông cũng thú nhận họ quan hệ với nhiều người phụ nữ trong suốt cuộc đời của mình. Điều này có thể minh chứng qua tệ nạn mại dâm thường phổ biến ở nam giới hơn là nữ giới.

Ngoài việc tìm kiếm “bạn tình” thì đàn ông còn thủ dâm nhiều hơn phụ nữ gấp vài lần. Điều này cũng là nguyên nhân của việc ở một số quý ông, việc “tự xử” quá mức dẫn đến tình trạng yếu sinh lý.

  Nam giới gặp vấn đề về sức khỏe sinh lý dễ giải quyết hơn nữ giới.

Nam giới gặp vấn đề về sức khỏe sinh lý dễ giải quyết hơn nữ giới.

Nam giới gặp vấn đề về sức khỏe sinh lý dễ giải quyết hơn nữ giới

Sự ham muốn và cơ chế hoạt động tình dục ở nam giới phụ thuộc nhiều vào lượng hormone sinh dục testosterone trong cơ thể. Cải thiện tình trạng testosterone trong cơ thể nam giới là sẽ cải thiện được sự ham muốn. Do đó ở nam giới, rất nhiều loại thuốc uống được sản xuất để nhằm giúp quý ông tìm lại “bản lĩnh”.

Cơ thể nữ giới lại bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố trong chuyện “chăn gối”. Việc ham muốn ở nữ giới phụ thuộc vào hormone sinh dục, tình cảm với người nam, cảm xúc tại thời điểm thân mật và có thể là những nỗi lo về những kinh nghiệm trong chuyện tình dục. Do đó để có thể mang lại một cuộc “yêu” chất lượng, cả đàn ông và phụ nữ đều cần tâm lý, hiểu rõ đối phương để mang lại cho nhau những cảm xúc thật sự.

Cách phụ nữ “lên đỉnh” không giống với đàn ông

Nam giới lên đỉnh khi cuộc yêu đến cao trào và sự xuất tinh diễn ra. Đó như là một phần tất yếu trong mọi cuộc “yêu” mà tất cả đàn ông đều có được, việc quan hệ đối với nam giới như minh chứng cho một tình yêu thật sự. Còn phụ nữ, việc đạt cơn cực khoái như là một điều gì đó mà họ phải tìm kiếm và không chắc rằng sẽ tìm thấy. Ham muốn của nữ giới bị chi phối bởi các cung bậc cảm xúc và hoàn cảnh xung quanh nữa.

Ham muốn tình dục ở phụ nữ Á Đông bị tác động từ các yếu tố văn hóa và xã hội.
Ham muốn tình dục ở phụ nữ Á Đông bị tác động từ các yếu tố văn hóa và xã hội.

Ham muốn tình dục ở phụ nữ bị tác động từ các yếu tố văn hóa và xã hội

Phái nữ thường gặp nhiều khó khăn trong việc tìm cho mình một người đáng tin tưởng để yêu và kết hôn. Phần lớn cuộc đời phụ nữ gắn với gia đình, sinh con, chăm sóc các con trưởng thành. Đây thật sự là một sự hy sinh lớn lao và họ muốn được đàn ông hiểu và cảm thông. Đấy cũng là lý do phụ nữ thường xem trọng tình cảm hơn là tình dục trong mối quan hệ với đàn ông.

Các nước phương Tây với nền văn hóa có phần thoải mái hơn thì việc kết hôn, sinh con không bị ảnh hưởng và tác động nhiều từ xã hội. Còn với xã hội phương Đông hay như ở Việt Nam, việc tìm cho mình một người chồng để gửi gắm cuộc đời thực sự là một sự lựa chọn và tìm kiếm khó khăn.

 

 

 

AN LY (t/h)

Lý giải khoa học: Đàn ông thích tình dục, phụ nữ cần tình yêu

Lý giải khoa học: Đàn ông thích tình dục, phụ nữ cần tình yêu

Về cơ bản, tình yêu chỉ là phản ứng hóa học của não bộ, quan trọng là bạn phải làm sao để kiểm soát được các hormone trong não bộ của mình.