Sự thật về đoạn video bé gái 4 tháng còn thở bị đưa đến lò hỏa táng

Trưởng Công an TP.Sa Đéc nói: "Vụ việc của bé gái đã được công an xác minh rõ, dư luận tránh hiểu lầm". 

Theo Thanh Niên, ngày 26.11, Đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã xác minh, làm rõ việc một bé gái 4 tháng tuổi bị bệnh nặng còn thở, nhưng được đưa vào nhà hỏa táng để hỏa thiêu được đăng trên mạng. Thông tin này là sai sự thật.

Hình ảnh bé K. nằm trong quách để tại Nhà hỏa táng từ thiện TP.Sa Đéc
Hình ảnh bé K. nằm trong quách để tại Nhà hỏa táng từ thiện TP.Sa Đéc

Theo xác minh, bé gái N.T.K.N (sinh ngày 2.7.2020) con gái anh N.H.Y (30 tuổi) và chị N.T.H (25 tuổi, cùng ngụ xã Phú Hựu, H.Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp).

Ngày 11/11 bé N. được gia đình đưa vào nhập viện Bệnh viện Đa khoa TP.Sa Đéc để điều trị. Đến trưa ngày 23/11 thì được bệnh viện cho xuất viện ra về với các chứng bệnh suy hô hấp/sốc nhiễm trùng, viêm phổi, tim bẩm sinh và di chứng não. Theo giấy chứng nhận của Bệnh viện Đa khoa TP.Sa Đéc tiên lượng bệnh của bé K. là tử vong. 

Thời điểm chuẩn bị ra viện, bệnh viện đã thông báo với gia đình bé là bé chết lâm sàng và sẽ ngừng thở khi rút ống thở. Do lo lắng lây bệnh cho hai bé ở nhà nên gia đình đã đưa bé thẳng đến Nhà hỏa táng từ thiện ở xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc chờ bé ngừng thở để tiến hành hỏa táng bé. Bé được để trong quách nằm thở thoi thóp, nắp quách còn mở. Đến 15 giờ khi phát hiện bé còn thở thì mọi người đã báo công an và cùng phối hợp đưa bé trở lại bệnh viện. 19 giờ cùng ngày bé tử vong. 

Do nhiều người đến Nhà hỏa táng thấy tình trạng bé K.N vẫn còn thở mà đưa đến Nhà hỏa táng nên đã quay video phát tán trên mạng xã hội. 

Bé K.N là con nhỏ của hai vợ chồng chị H. Bé đã được phát hiện khi còn trong bụng mẹ nhưng vì thương con nên gia đình chị không nỡ bỏ. Hai vợ chồng chị tìm đủ mọi cách để chữa trị cho bé khi bé ra đời. Gia đình chị rất mệt mỏi và đau khổ khi cộng đồng mạng bình luận với thái độ thiếu tôn trọng gia đình chị.

Thanh Mai