Sulli và kỹ nữ lừng danh một thời Seoul: Giống nhau nhưng kết thúc trái ngược

Sulli có gương mặt được ví như kỹ nữ lừng danh Hàn Quốc, cuộc sống cũng sớm nổi tiếng và nhiều sóng gió nhưng kết thúc lại trái ngược.

Ngày hôm nay có lẽ là một ngày u tối của làng giải trí xứ Hàn khi một trong những cái tên đình đám của dàn idol Hàn Quốc – cựu thành viên nhóm F(x) Sulli đã qua đời, nguyên nhân ban đầu được phía cảnh sát xác nhận là tự tử.

Cô ca sĩ đa tài, xinh đẹp này không chỉ thành công trong lĩnh vực ca nhạc mà còn được biết đến là nữ diễn viên triển vọng với gia tài diễn xuất khổng lồ.

Bị không ít người gọi tên là “gái hư” thế nhưng phải thừa nhận rằng Sulli sở hữu nét đẹp xuất sắc nhất trong dàn idol, thậm chí cô còn được ví với nhiều nét tương đồng với Lee Nan Hyang một kỹ nữ nổi tiếng Seoul đầu thế kỷ 20.

Nét tương đồng giữa Sulli và Lee Nan Hyang
Nét tương đồng giữa Sulli và Lee Nan Hyang

Lee Nan Hyang từng là cái tên khiến bao nhiêu người phải chết mê chết mệt, bà không chỉ đẹp mà còn rất tài năng. Sinh năm 1899, khi mới 13 tuổi bà từng được đưa đến trường đào tạo Gisaeng nổi tiếng ở Bình Nhưỡng.  

Gisaeng là từ để chỉ các kỹ nữ  được đào tạo chuyên nghiệp, có tài năng nghệ thuật nổi bật của Hàn Quốc, giống như geisha Nhật  Bản.Trong một lần trả lời tờ JoongAng Ilbo năm 1970, bà nói ngay thời điểm ấy người ta đã nhận ra những tố chất để tỏa sáng ở bà.

Sau đó, bà lại tiếp tục trở về Seoul học nhảy múa ở Hiệp hội Giesaeng. Giáo viên của bà lúc đó đã đánh giá bà sẽ sớm trở thành chủ nhân của ngôi nhà các Giesaeng.

Quả thật, Lee Nan Hyang sau đó trở thành một trong những Gisaeng nổi tiếng bậc nhất Seoul. Chỉ đến năm 25 tuổi, Lee Nan Hyang đã trở thành chị cả các Gisaeng Seoul. 

Các Gisaeng nổi tiếng Seoul đầu thế kỷ 20 (Lee Nan Hyang thứ 2 từ phải sang)
Các Gisaeng nổi tiếng Seoul đầu thế kỷ 20 (Lee Nan Hyang thứ 2 từ phải sang)

 Khác với các thành viên khác của F(x), Sulli đóng phim từ khi còn khá nhỏ tuổi, bộ phim đầu tiên cô tham gia là Bài ca Seo-dong và đóng một vai phụ trong phim Love Needs a Miracle của Đài SBS. Sở hữu nhan sắc nổi trội, nước da trắng và có nhiều nét giống như lột Lee Nan Hyang, fan hâm mộ từng đặt ra câu hỏi phải chăng cô chính là hiện thân và là kiếp sau của Lee Nan Hyang. Từ đôi mắt cho đến đôi môi và thậm chí cả hình dạng khuôn mặt của hai người trông giống hệt nhau.

Không thua kém gì Lee Nan Hyang, Sulli sinh năm 1994 gia nhập nhóm nhạc F(x) cũng được đánh giá là tài năng nhất trong số các idol cùng thời khi vừa hát hay, nhảy đẹp lại vừa diễn xuất giỏi. 

Vẻ đẹp nổi bật của Sulli
Vẻ đẹp nổi bật của Sulli

Cũng như Lee Nan Hyang, khi mà những người khác còn chật vật tìm chỗ đứng trong chính band của mình thì 15 tuổi Sulli dù debut dưới tư cách nhóm nhạc vẫn là cái tên được ưu ái hàng đầu, thậm chí trong các buổi chụp ảnh, cô luôn ở vị trí center.

Cách đây 4 năm, Sulli đã tuyên bố dừng sự nghiệp ca hát sau khi rời nhóm F(X). Thế nhưng điều từng bị coi là đáng tiếc nhất nhưng cũng chính là điều tuyệt vời nhất là Sulli làm được đó chính là phá vỡ hình tượng của chính mình, trở thành con ngựa bất kham. Dù có thời điểm cô bị căng thẳng và bị dư luận quay lưng bởi những hình ảnh phản cảm, những màn khoe thân có vẻ táo bạo và gọi cô là “con ghẻ quốc dân” thì không ai có thể phủ nhận rằng Sulli vẫn chiếm được cảm tình của khán giả.

Bản thân Sulli cũng đạt rất nhiều giải thưởng và được mọi người gọi với cái tên “tình đầu quốc dân” hay 'ngọc nữ kiểu mẫu'. Cái tên Sulli chưa bao giờ thiếu mặt trong bảng xếp hạng nhan sắc và các idol tài giỏi của Hàn Quốc. Sulli được đóng phim, chụp hình quảng cáo và xuất hiện thường xuyên trên phương tiện truyền thông.

Với Lee Nan Hyang, sự nghiệp của bà phải dừng lại khi Chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra. Cuộc sống của các Giesaeng không còn được coi trọng. Bà rơi vào trạng thái mất phương hướng. Tuy nhiên, bà vẫn luôn là một Gisaeng lừng danh được nhắc đến. 

Điều khác biệt là, Lee Nan Hyang đã có một người chồng cùng mình vượt qua khó khăn. Bà kết hôn với một nhà báo vào năm 1931 và qua đời năm 1979.  

Còn Sulli đã kết thúc cuộc sống ngắn ngủi của mình ở tuổi 25.

Dung Mai

Cảnh sát xác nhận nữ thần tượng Hàn Sulli qua đời ở tuổi 25

Cảnh sát xác nhận nữ thần tượng Hàn Sulli qua đời ở tuổi 25

 Cảnh sát Hàn Quốc xác nhận nữ ca sĩ 25 tuổi Sulli đã tử vong ở nhà riêng tại Seongnam, phía Nam Seoul, tin từ Yonhap News.