Tác phẩm "Trại hoa vàng" của Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành nhạc kịch

Tác phẩm cũng đề cập những ước mơ, hoài bão của người trẻ khi đứng trước ngã rẽ cuộc đời.

Nhà hát Tuổi trẻ cho biết vở Trại hoa vàng sẽ được công diễn vào 20h ngày 13/9 tại Hà Nội. Đây là nhạc kịch được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. 

Tác phẩm do đạo diễn Lê Ánh Tuyết dàn dựng, biên kịch Hoàng Trang, giám đốc âm nhạc Huyền Trung. Các diễn viên Quang Trọng, Yến My, Hoàng Du Ka, Ngô Lệ Quyên… tham gia nhạc kịch.

Bìa sách Trại hoa vàng. Nguồn: NXB Trẻ.
Bìa sách Trại hoa vàng. Nguồn: NXB Trẻ.

Tác phẩm xoay quanh nhân vật chính là Chuẩn, một học sinh không thông minh nhưng vẫn đậu trường cấp 3 danh tiếng. Vốn là người yêu hoa nên anh đã trồng riêng cho mình một vườn hoa vàng. Câu chuyện về tình yêu, cuộc sống, ước mơ và hoài bão của nhân vật gây ấn tượng với độc giả. Khi chuyển thể thành nhạc kịch, tác phẩm sẽ khai thác nhiều về chủ đề hướng nghiệp. 

Nhà hát Tuổi trẻ đăng tải thông tin trên trang web: “Đam mê là khởi nguồn của mọi ước mơ. Vở diễn là những ngày tháng vui buồn, nghịch ngợm, ngây ngô của tuổi học trò nhưng cũng đầy ý nghĩa khi chúng ta đã vượt qua mọi khó khăn để có con đường đi riêng cho mình”.

Trại hoa vàng được xuất bản lần đầu năm 1994, là một trong nhiều truyện về tình yêu tuổi ô mai của Nguyễn Nhật Ánh. 

Thanh Mai

Bảng giá xe Land Rover tháng 2/2022 mới nhất

Bảng giá xe Land Rover tháng 2/2022 mới nhất

Cập nhật bảng giá xe Land Rover 2021-2022 mới nhất tại Việt Nam: Rover Range Rover Sport, Velar, Evoque, Discovery Sport...