Tai nạn thảm khốc ở Pakistan, nổ nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ làm hàng chục người thương vong

Tại Pakistan hàng chục người thương vong do tai nạn giao thông, trong khi đó nhà máy pháo bông tại Thổ Nhĩ Kỳ phát nổ làm nhiều người chết và bị thương.

Tại Pakistan , ít nhất 22 người hành hương, trong đó có 19 người trong cùng một gia đình, đã bị thiệt mạng khi chiếc xe chở họ bị tàu hỏa húc văng ở miền Đông nước này.

Hiện trường vụ tai nạn ở Pakistan.
Hiện trường vụ tai nạn ở Pakistan.

Theo truyền thông địa phương, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe chở đoàn người hành hương băng qua đường giao cắt với đường sắt không có người điều khiển ở thành phố Farooqabad.

Người phát ngôn của Tổng công ty đường sắt Pakistan, bà Quratul Ain, cho biết toàn bộ các nạn nhân là người theo đạo Sikh và lỗi thuộc về quyết định băng qua đường sắt vội vàng của tài xế xe chở khách.

Một nhân chứng xác nhận chiếc xe bị chết máy ngay trên đường ray đúng lúc tàu hỏa đi tới.Cú đâm trực diện của tàu hỏa đã khiến 20 người trên xe ô tô thiệt mạng ngay tại chỗ. Hai người sau đó cũng qua đời vì vết thương quá nặng.

Được biết có 30 người ngồi trên xe khi tai nạn xảy ra, nhưng hiện chưa rõ tình trạng của những người còn lại. Thủ tướng Pakistan Imran Khan  đã bày tỏ nỗi buồn sâu sắc trước cái chết của các nạn nhân.

Truyền thông Pakistan đưa tin vụ tai nạn.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ , một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở Tây Bắc nước này khiến 4 người tử vong và 97 người khác bị thương.

Giới chức địa phương dự đoán số nạn nhân có thể tiếp tục tăng vì vào thời điểm xảy ra vụ nổ, trong nhà máy có khoảng 170 người đang làm việc và 110 tấn vật liệu nổ.

Vụ nổ tại Thổ Nhĩ Kỳ nhìn từ trên cao.
Vụ nổ tại Thổ Nhĩ Kỳ nhìn từ trên cao.

Vụ nổ tại tỉnh Sakarya đã gây ra hỏa hoạn nghiêm trọng. Hiện lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực kiểm soát đám cháy.

Theo Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ, ông Fahrettin Koca, bộ này đã huy động 85 xe cứu thương và 2 trực thăng tới hiện trường.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan yêu cầu Bộ trưởng Y tế Koca tới hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Người đứng đầu Bộ Nội vụ và Bộ Lao động cũng tới khu vực xảy ra thảm họa.

Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông cho thấy khói đen cuồn cuộn bốc lên từ khu vực nhà máy.

Hãng tin Anadolu cho biết cư dân ở địa điểm cách xa nhà máy tới 50km cũng có thể nghe thấy tiếng nổ.

Giới chức địa phương dự đoán số nạn nhân có thể tiếp tục tăng vì vào thời điểm xảy ra vụ nổ, trong nhà máy có 186 người đang làm việc và 110 tấn vật liệu nổ.

Theo trang tin HaberTurk, đây không phải lần đầu tiên xảy ra nổ tại nhà máy sản xuất pháo hoa này. Trước đó, vào các năm 2009, 2011 và 2014, tại đây ghi nhận các vụ việc tương tự.

Vụ nổ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương