Tài xế Grab, Go-Viet phàn nàn về cách tính điểm thưởng mới

Với mỗi lần khách hàng hủy chuyến tài xế sẽ bị trừ 1% tỉ lệ hoàn thành. Điều này khiến Grab đề ra quy định mới về số điểm và tiền thưởng.

So với thời điểm mới xuất hiện vào 2013, đến nay số lượng các tài xế chạy xê ôm công nghệ đã tăng lên rất nhiều. Do đó, để quản lí các đối tác này, các công ty đã đề ra những quy định mới nhằm siết chặc hơn để đảm bảo chất lượng của dịch vụ. Cũng chính vì điều này đã gây không ít khó khăn cho người chạy xe ôm công nghệ.

Tài xế Grab, Go-Viet phàn nàn về cách tính điểm thưởng mới

Vừa qua, Go-Viet bất ngờ thay đổi chính sách điểm thưởng, tài xế phải chạy đủ 80 điểm thay cho 28 điểm trước đây thì mới nhận được 240.000 đồng tiền thưởng. Điều này đã khiến hơn 100 nhân viên chạy Go-Viet đình công và chuyển sang chạy Grab.

Hiện nay, tài xế chạy xe ôm công nghệ Grab tại TP.HCM được ước tính khoảng  50 ngàn người. Số lượng nhân viên tài xế chạy xe Grab ngày càng tăng. Do đó, GarbBike đã đề ra những quy mới về điểm thưởng cũng như phần trăm, và khả năng để khách hàng đặt xe để tài xế có thể nhận được cuốc xe nhanh nhất, nhiều nhất trong một ngày.

Trước đây, lúc mới vừa ra mắt và chạy thử thì điểm thưởng được tính trong khoảng thời gian từ 6-8h sáng tài xế được cộng 30 điểm và ngoài giờ được cộng 20 điểm/chuyến, nếu tài xế chạy được 200 điểm tức là tài xế được cộng 30.000 đồng vào tài khoản. Còn đối với hiện tại, tài xế chạy trong khoảng thời gian từ 6-8h được cộng 15 điểm/chuyến.

Dưới đây là cách tính số điểm thưởng tương ứng với số tiền thưởng vừa được thay đổi trong quy định mới của Grab:

Điểm thưởng (điểm) 

Tiền thưởng (đồng)

250 

30.000

450

90.000

600

180.000

800

280.000

950

360.000

Anh Nguyễn Minh Th. tài xế chạy xe ôm công nghệ Grab chia sẻ có rất nhiều tình huống dở khóc dở cười. Có nhiều khách hàng đặt xe xong rồi hủy. Có khi bị hủy 2-3 chuyến trong một buổi sáng và dĩ nhiên phần trăm tỉ lệ hoàn thành bị trừ khiến anh vô cùng bức xúc, vì vốn dĩ lỗi không phải do tài xế mà ở khách hàng.

Anh còn cho biết thêm: “Mấy tài xế mới vào chạy, hệ thống cho chạy liên tục kiểu khuyến khích, chứ chạy khoảng 1 tháng thì cứ tà tà ngày có vài chuyến mà thôi”.

Tỉ lệ hoàn thành và chất lượng chấm sao của tài xế bị giảm xuống khi bị hủy chuyến.
Tỉ lệ hoàn thành và chất lượng chấm sao của tài xế bị giảm xuống khi bị hủy chuyến.

Để khắc phục lỗi trên, trong một thông báo phát đi, Grab Việt Nam chính thức áp dụng chính sách hủy chuyến đối với khách hàng. Theo đó, mức phí hủy chuyến áp dụng là 10.000 đồng. Cụ thể, phí hủy chuyến được áp dụng khi khách hàng đã hủy từ 7 chuyến Grab trở lên trong vòng 7 ngày. Khi hủy từ 6 chuyến trở lên trong vòng 7 ngày, khách hàng sẽ nhận được yêu cầu liên kết thẻ tín dụng với GrabPay để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.

“Phí hủy chuyến từ lần hủy chuyến tiếp theo (lần thứ 7) sẽ được trừ tự động vào tài khoản GrabPay hoặc GrabPay Credits của khách hàng”, Grab nêu rõ.

PHƯỢNG LÊ

theo Tin 24h

Đùi gà Trung Quốc 15.000 đồng/cái, để 1 năm không hỏng

Đùi gà Trung Quốc 15.000 đồng/cái, để 1 năm không hỏng

Loại đùi gà này được rao bán tràn lên trên mạng xã hội, với giá chỉ từ 15.000 đồng/cái, đặc biệt hạn sử dụng của nó lên đến 1 năm.