Tài xế trường Gateway xuất hiện, đập tan tin đồn tự tử

Trước tin đồn lái xe trường Gateway tự tử sau khi bỏ quên bé trai trên xe, cơ quan chức năng đã khẳng định tài xế này vẫn khỏe mạnh.

Mới đây, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cùng các đơn vị chức năng vào cuộc xác minh thông tin cho rằng ông Doãn Quý Phiến, lái xe trong vụ bé trai bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường Gateway tự tử, theo VTC.

Theo đó, vào chiều qua 19/8, Công an quận Cầu Giấy đến kiểm tra tại nhà riêng của ông Phiến và cho biết tài xế này hoàn toàn khỏe mạnh. Thông tin cho rằng ông Phiến đã chết lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

Khi cơ quan chức năng quận Cầu Giấy đến nhà ông Phiến để kiểm tra thì tài xế này cũng nhiệt tình tiếp lực lượng chức năng. Theo đại diện Công an quận Cầu Giấy, hiện cơ quan công an cũng chưa có quyết định khởi tố bị can hay áp dụng các biện pháp nào khác đối với tài xế Phiến.

Ông Phiến vẫn sống khỏe mạnh chứ không phải tự tử như tin đồn đang lan truyền trên mạng.
Ông Phiến vẫn sống khỏe mạnh chứ không phải tự tử như tin đồn đang lan truyền trên mạng.

Trước đó, ngày 19/8, mạng xã hội xuất hiện thông tin lái xe trong vụ bé trai bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường Gateway tự tử. Thông tin này ngay lập tức nhận được nhiều chia sẻ và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Ở một diễn biến khác, sáng cùng ngày, Công an quận Cầu Giấy tiếp tục làm việc với bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón học sinh của trường Gateway. Nội dung làm việc nhằm phục vụ quá trình điều tra vụ án. Được biết, hiện bà Quy đã mời luật sư để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Liên quan đến vụ việc, theo điều tra sơ bộ ban đầu của Công an quận Cầu Giấy, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe Ford Transit từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Thị Quy, nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để cùng đón các học sinh khác đến trường học.

Ô tô do lái xe Phiến lái đón tổng số 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng Long. Đến 7h25, xe đến cổng phụ của trường Gateway. Sau đó, bà Quy đưa các học sinh xuống xe rồi đóng cửa ô tô lại. Sau khi bà Quy đóng cửa ô tô, lái xe Phiến lái xe về bãi gửi của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền và gửi xe ở đó.

Đến 15h10 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe, lái xe đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng lên xe thì không thấy cháu Long nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn bà Quy đưa 12 cháu lên ô tô.

Khi bà Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu Long vào phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu Long vào bệnh viện E.

Bác sỹ Bệnh viện E xác nhận, cháu Lê Hoàng Long vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, bác sỹ đã cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả nên thông báo cho gia đình cháu đã thiệt mạng.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng Long thiệt mạng. Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128-BLHS.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định.

MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h

Sau vụ bé trai tử vong ở trường Gateway, dạy con thoát thân khi bị nhốt trong ô tô như thế nào?

Sau vụ bé trai tử vong ở trường Gateway, dạy con thoát thân khi bị nhốt trong ô tô như thế nào?

Đoạn clip Khánh Thi chia sẻ về việc dạy con cách thoát thân khi bị nhôt trong xe ô tô được nhiều bậc phụ huynh hưởng ứng tích cực.