Choi Soo-yeon cho biết công ty sẽ mở rộng ở Nhật Bản, Bắc Mỹ và Châu Âu, tung ra các hoạt động kinh doanh mới và các thương vụ M&A nổi bật. Đặc biệt, Choi cho biết công ty để mắt đến các hoạt động mua bán và sáp nhập ở Bắc Mỹ, nhằm đầu tư 1 nghìn tỷ won mỗi năm vào các công ty sản xuất phim hoạt hình và truyện trực tuyến.

"Đó là ước mơ và sứ mệnh của chúng tôi là đưa nó đến với 1 tỷ người dùng toàn cầu trong 5 năm", cô nói trong một cuộc họp báo tại cơ sở thứ hai của công ty ở Seongnam, phía nam Seoul.

"Các công ty có 1 tỷ người dùng là những người chơi nổi tiếng như Baidu, Google, Microsoft, Tencent, Meta và Alphabet. Để đứng cùng đẳng cấp với họ là ước mơ của Naver và tương lai của Naver mà tôi vẽ ra", cô chia sẻ.

naver.png
Giám đốc tài chính Kim Nam-sun của Naver, trái và Giám đốc điều hành Choi Soo-yeon tại một cuộc họp báo, nơi sau này cho biết công ty internet đặt mục tiêu đạt 1 tỷ người dùng trên toàn cầu trong 5 năm. Ảnh: Naver

Naver được biết đến với nền tảng metaverse Zepeto cung cấp trải nghiệm thông qua hình đại diện của chính người dùng. Công ty cũng đang phát triển robot trong đơn vị nghiên cứu của mình, Naver Labs, thử nghiệm robot giao hàng và sơn.

Công ty cho biết họ có khoảng 700 triệu người dùng trên toàn cầu và đạt doanh thu 6,8 nghìn tỷ won vào năm ngoái.

Kim Nam-sun, giám đốc tài chính của công ty, cho biết tại sự kiện này: "Naver có có một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ giúp kiếm tiền thông qua quảng cáo, thương mại điện tử và các dịch vụ thanh toán dễ dàng." Ông nói thêm rằng Naver cung cấp phim hoạt hình trực tuyến thông qua Webtoon và cũng cung cấp dịch vụ đám mây.

Choi đã đảm nhận công việc CEO vào tháng trước. Công ty cần một lãnh đạo mới để vượt qua cuộc khủng hoảng nhân sự và quan hệ công chúng sau khi một nhân viên tự tử vào năm ngoái sau khi bị giám sát viên lạm dụng. Bộ Lao động xác nhận vụ lạm dụng đã diễn ra và cho biết công ty quản lý vụ việc kém.

Choi cho biết cô đã thảo luận vấn đề này với các nhân viên và đang cố gắng cải thiện văn hóa công sở. Tuy nhiên, cô từ chối tiết lộ chi tiết về những thay đổi.

Công ty cũng đang phải đối mặt với áp lực từ liên đoàn lao động và nhân viên trong việc tăng lương lên mức mà các đối thủ hàng đầu đưa ra.

Naver và công đoàn của nó đã đồng ý về việc tăng lương 10%, nhưng một số vẫn phàn nàn rằng mức lương này thấp hơn đối thủ địa phương Kakao.

Mức lương trung bình hàng năm của Naver đạt 129 triệu won vào năm ngoái, thấp hơn mức 172 triệu won của Kakao.

(Nguồn: Nikkei)

Naver đặt mục tiêu 1 tỷ người dùng trên toàn cầu trong 5 năm

internet Hàn Quốc đã đặt mục tiêu 5 năm là đạt 1 tỷ người dùng trên toàn cầu và doanh thu 15 nghìn tỷ won (12,2 tỷ USD) nhằm cạnh tranh cùng các đối thủ công nghệ như Baidu , Google, Microsoft, Tencent và Meta.

LAN ANH