Tạm giữ hàng trăm ngàn khẩu trang, găng tay y tế không rõ nguồn gốc

Phát hiện 100.000 chiếc khẩu trang và hàng nghìn chiếc găng tay cao su đã qua sử dụng, không rõ nguồn gốc tại một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường và Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình phối hợp với C05 và A03 của Bộ Công an vừa tổ chức kiểm tra và phát hiện hàng nghìn chiếc găng tay cao su đã qua sử dụng , không rõ nguồn gốc tại Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng BM do bà Nguyễn Thị Hoa làm giám đốc, có địa chỉ tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Hòa Bình).

Số lượng lớn găng tay tái chế tại công ty. Ảnh: TTXVN
Số lượng lớn găng tay tái chế tại công ty. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, khi kiểm tra tại Công ty BM lực lượng chức năng cũng đã tạm giữ hơn 100 nghìn chiếc  khẩu trang  y tế dùng một lần loại 3,4 lớp đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ngoài ra tại đây còn có hơn 2.000 vỏ hộp găng tay cao su nhãn hiệu Powder Free Nitrile Glove, thùng cát tông nhãn hiệu Powder Free Nitrile và một lượng lớn khẩu trang chuẩn bị được đóng bao để đem đi tiêu thụ.

Lực lượng chức năng còn phát hiện hàng nghìn chiếc găng tay cao su đã qua sử dụng và Công ty BM chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc số găng tay này.

Được biết, Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng BM thuê lại nhà xưởng của Công ty V-Link để sản xuất với thời hạn 2 năm kể từ ngày 7/4/2020 và Công ty V-Link cũng xuất trình cho Đoàn kiểm tra Hợp đồng thuê nhà xưởng.

Hiện vụ việc đang được Đoàn kiểm tra tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương