Olivia Rodrigo được Billboard vinh danh ‘Người phụ nữ của năm 2022’

Sáng 28/7, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách liên tỉnh và các đơn vị trực thuộc về tiếp tục thực hiện các biện pháp bắt buộc trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, với thời gian áp dụng trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 28/7.

Mới đây, Billboard đã công bố danh hiệu "Người phụ nữ của năm 2022". Danh hiệu này thuộc về nữ ca sĩ trẻ tuổi Olivia Rodrigo dù chỉ mới ra mắt một album duy nhất.

Theo USA Today, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Olivia Rodrigo chỉ cần một album để mang về danh hiệu "Người phụ nữ của năm 2022". Thành tích của cô được sánh ngang với đàn chị Taylor Swift, Lady Gaga.

Rodrigo trở thành ngôi sao đột phá nhất của năm 2021 với album đầu, phá vỡ các kỷ lục bảng xếp hạng, giành hàng loạt các giải thưởng và đề cử. Với album "Sour", cô đã đưa tất cả 11 ca khúc lọt vào top 30 của bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và cô trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên đạt được thành tích này.

1.png
Sự khác biệt lớn: Olivia Rodrigo đã chính thức được vinh danh là Người phụ nữ của năm của Billboard năm 2022.

Theo Billboard, Olivia Rodrigo là sao trẻ có đột phá lớn nhất năm 2021.

Hannah Karp, Giám đốc biên tập của Billboard, cho biết: "Hành trình của Olivia trở thành siêu sao là khởi đầu của một huyền thoại nhạc pop. Tài năng của cô ấy đã khiến mình trở thành một trong những nghệ sĩ mới chân thực và thú vị nhất, bùng nổ trên sân khấu trong nhiều năm thế giới mới được chiêm ngưỡng".

2.png
Thể hiện sự ủng hộ của cô ấy: Giám đốc biên tập của Billboard, Hannah Karp, đã đưa ra một tuyên bố trong đó cô ấy bày tỏ qua People rằng sự nổi tiếng của Rodrigo đặc biệt ấn tượng; ca sĩ được nhìn thấy vào năm 2021.

Olivia Rodrigo (sinh ngày 20/2/2003) là một nữ ca sĩ và diễn viên người Mỹ mang trong mình dòng máu Philippines từ cha và Đức, Ireland từ mẹ. Từ năm tiểu học, Rodrigo đã sớm tiếp xúc với nghệ thuật qua các lớp sân khấu, âm nhạc.

Năm 2016, cô chuyển tới Los Angeles sinh sống và bắt đầu theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Trước khi dấn thân vào lĩnh vực âm nhạc, Rodrigo từng góp mặt trong một số dự án của Disney như Bizaardvark, High School Musical: The Musical: The Series với vai trò nữ chính.

Đầu năm 2019, Rodrigo bắt đầu đăng tải các bài hát do cô sáng tác lên mạng xã hội. Với những ca từ dễ dàng chạm vào cảm xúc của người nghe, ca khúc "All I Want" của cô nàng nhanh chóng gây được sự chú ý và thu hút 31 triệu lượt xem trên YouTube, đồng thời xếp ở vị trí 90 trên BXH Hot 100.

4.png

Trong năm 2021, cô nhận được nhiều giải thưởng. Vào tháng 12/2021, Time công bố Olivia Rodrigo là Nghệ sĩ giải trí của năm. Cũng trong 2021, tại American Music Awards, cô có 7 đề cử và thắng hạng mục Nghệ sĩ mới của năm và có 7 đề cử Grammy.

Tại MTV Video Music Awards 2021 vào tháng 9.2021, ca sĩ nhận tổng cộng 5 đề cử. Cô sau đó chiến thắng ba hạng mục quan trọng là "Bài hát của năm", "Màn trình diễn đột phá của năm" và "Ca sĩ mới xuất sắc"

5.png

Theo thống kê của Billboard, tính riêng tại thị trường Mỹ, đĩa đơn của Olivia Rodrigo đạt doanh số 16.000 bản và thu hút 21 triệu lượt nghe trực tuyến chỉ sau ba ngày phát hành.

Ngôi sao tuổi 19 tuổi sẽ được vinh danh tại sự kiện Billboard Women in Music Awards vào ngày 2/3 tới. Chương trình được tổ chức tại Hollywood Park, Los Angeles, Mỹ.

Ca khúc "Driver's License" của Olivia Rodrigo.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương