Tặng miễn phí hơn 10.000 lít rửa tay ngừa dịch COVID-19

Các nhà khoa học chế tạo và phát miễn phí nước rửa tay cho học sinh, sinh viên trên toàn TP.HCM phòng dịch corona.

Đứng trước bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang bùng nổ và gây nhiều hệ lụy tiêu cực trên thế giới cũng như Việt Nam. Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn TP.HCM phối hợp cùng đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu thực hiện quy trình Công nghệ điện phân nước Envirolyte, đây là quá trình điện phân dung dịch muối ăn (NaCl) di chuyển qua điện cực được thiết kế đặc biệt để tạo ra dung dịch Anolyte có khả năng kháng khuẩn cao.

Tặng miễn phí hơn 10.000 lít rửa tay ngừa dịch corona.
Tặng miễn phí hơn 10.000 lít rửa tay ngừa dịch corona.

Sản phẩm dùng để phun sát trùng chống lại các loại vi khuẩn và vi rút; khử độc sinh học, diệt khuẩn sàn nhà, phòng học, rửa tay hoặc làm sạch thực phẩm. Sản phẩm đã được kiểm định thành phần theo kết quả thí nghiệm của trung tâm Phân tích thí Nghiệm TP.HCM. Hiện Trung tâm đang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM triển khai thông tin và tặng miễn phí cho các trường học trên địa bàn thành phố nhằm hạn chế lây lan, phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình Trí thức trẻ khoa học trẻ tình nguyện TP.HCM lần 11/2020 do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức.

Hiện tại, dung dịch Anolyte đang được trung tâm sản xuất và phát miễn phí cho các trường cao đẳng, đại học, học viện cũng như các trường phổ thông, trung học, tiểu học, mầm non trên địa bàn TP.HCM.

Các nhà khoa học đang điều chế nước rửa tay phát miễn phí cho dân. 
Các nhà khoa học đang điều chế nước rửa tay phát miễn phí cho dân. 

Từ ngày 13/2/2020 Trung tâm tiến hành ngày đầu tiên phát miễn phí 970 lít dung dịch Anolyte cho 18 trường. Ngày 14/2 trung tâm đã phát 1822 lít dung dịch cho 34 đơn vị, ngày 15/2 đã phát 3450 lít dung dịch cho 142 đơn vị, ngày 16/2 đã phát 1050 cho 32 đơn vị, ngày 17/2 đã phát 1625 lít cho 35 đơn vị, ngày 18/2 trung tâm đã phát 1885 lít cho 65 đơn vị.

Hiện tại trung tâm vẫn đang tiếp tục tích cực sản xuất và phát miễn phí cho các trường đến nhận tại văn phòng Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ tại số 5 Đinh Tiên Hoàng phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM. Sau 6 ngày triển khai tổng cộng chương trình Trí thức Khoa học Trẻ tình nguyện đã phát 10.802 lít cho 329 đơn vị tính đến hết ngày 18/2/2020.

Đây là một hoạt động mang tính cấp bách và có ý nghĩa của Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn TP.HCM trong việc phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ thành phố, góp sức trước những vấn đề sức khỏe cộng đồng đang được quan tâm thời điểm hiện tại.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương