Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long lập công ty bất động sản vốn 2.000 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Hòa Phát với vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng có trụ sở tại Hà Nội, quản lý các hoạt động đầu tư, xây dựng, phát triển bất động sản của Hòa Phát.

HĐQT Tập đoàn Hòa Phát ngày 8/12 đã thông qua nghị quyết thành lập công ty con là Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Hòa Phát . Công ty bất động sản này có vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng. Trong đó, Hòa Phát góp đến 1.998 tỷ đồng, tương ứng 99,9% vốn điều lệ. Ông Nguyễn Việt Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát được giao quản lý phần vốn góp của Tập đoàn Hòa Phát tại Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Hòa Phát.

Công ty Bất động sản Hòa Phát mới thành lập đặt trụ sở tại phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Công ty này sẽ thực hiện quản lý các hoạt động đầu tư, xây dựng, phát triển bất động sản của Tập đoàn Hòa Phát.

Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long hiện tham gia các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thép xây dựng, ống thép, tôn mạ, chế tạo luyện kim, nội thất, điện lạnh, nông nghiệp và bất động sản.

Ở lĩnh vực bất động sản, Hòa Phát đang đầu tư cả bất động sản nhà ở và bất động sản công nghiệp. Ảnh: HPG
Ở lĩnh vực bất động sản, Hòa Phát đang đầu tư cả bất động sản nhà ở và bất động sản công nghiệp. Ảnh: HPG

Lĩnh vực bất động sản Hòa Phát chính thức tham gia đầu tư từ năm 2001, khi thành lập Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát và đang phát triển 2 hướng bất động sản công nghiệp và nhà ở. Hiện tập đoàn đa ngành này đang là chủ đầu tư các khu công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên), Yên Mỹ II (Hưng Yên), Hòa Mạc (Hà Nam), với tổng diện tích cho thuê năm 2019 trên 432.000 m2, doanh thu hơn 700 tỷ đồng.

Với mảng bất động sản nhà ở, Tập đoàn Hòa Phát đang tập trung triển khai Khu đô thị Phố Nối (Hưng Yên) với quy mô 262 ha. 

Tập đoàn này cũng hoàn thiện các dự án gây chú ý là Mandarin Garden, Mandarin Garden 2, là các dự án nhà ở cao cấp, văn phòng, trung tâm thương mại... tại Hà Nội.

9 thángnăm 2020, Hòa Phát ghi nhận doanh thu 65.000 tỷ đồng, tăng 40% so với 9 tháng đầu năm 2019. Lợi nhuận sau thuế tăng 56%, lên tới 8.845 tỷ đồng. Với kết quả này, Hòa Phát đã hoàn thành 98% kế hoạch lợi nhuận của năm 2020. Còn số này cũng vượt mức doanh thu và lợi nhuận của cả năm 2019 mà Hòa Phát thực hiện.

Tính riêng mỗi ngày kinh doanh trong quý III, doanh nghiệp thép này có lãi đến 42 tỷ đồng. Những con số này được Hòa Phát gọi là kỷ lục lợi nhuận trong gần 30 năm hoạt động. 

Hiện Chủ tịch Hòa Phát - tỷ phú Trần Đình Long là người giàu thứ 3 Việt Nam, sau Chủ tịch Phạm Nhật Vượng của Vingroup (6,7 tỷ USD) và nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet (2,5 tỷ USD).

Theo ước tính của Forbes, tài sản của ông Trần Đình Long hiện khoảng 1,8 tỷ USD, tăng hơn 800 triệu USD sau hơn 6 tháng tính từ tháng 5/2020.

H.LINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương