Tay vợt số 1 thế giới Novak Djukovic và vợ dương tính với COVID-19

Theo Eurosport, cùng với một số tay vợt tham gia Adria Tour, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic được xác định dương tính với Covid-19.

Đại diện của tay vợt số 1 thế giới người Serbia cho biết, khi về đến Belgrade từ giải thứ 2 của Adria Tour được tổ chức tại Croatia, cả gia đình Novak Djokovic đều đi xét nghiệm, nhưng chỉ có anh và cô vợ Jelena là dương tính, các con của tay vợt này âm tính.

Novak  Djukovic  dương tính với  Covid -19.
Novak Djukovic dương tính với Covid -19.

Adria Tour do Djokovic đứng ra tổ chức bị chỉ trích do nó diễn ra vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại châu Âu khiến quần vợt nói riêng và nhiều giải thể thao khác phải hoãn lại.

Tuy nhiên, phát biểu sau giải đấu, Djokovic cho biết: "Mọi thứ chúng tôi đã làm với một trái tim thuần khiết và ý định chân thành. Giải đấu có ý nghĩa chia sẻ thông điệp về tình đoàn kết trong toàn khu vực".

Sau khi phát hiện bị nhiễm Covid -19, Djokovic cho biết sẽ thực hiện việc cách ly 14 ngày theo đúng quy định.

Trước Djukovic, một số tay vợt đã mắc COVID-19 sau khi tham dự  giải đấu Adria Tour do Djokovic tổ chức trong đó có Grigor Dimitrov, Borna Coric, Viktor Troicki. Mới đây nhất, truyền thông Serbia đưa tin huấn luyện viên thể lực của Djokovic cũng đã dương tính với Covid-19.

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã vào chung kết giải đấu thứ 2 thuộc Adria Tour, lần này tổ chức ở khu resort Zadar tại Croatia từ 20-21/6/2020.

Djokovic thắng cả 2 trận đơn ở bảng A khi hạ đồng hương Serbia Pedja Krstin 4-3, 4-1 và thắng tay vợt Croatia  Borna Coric 4-1, 4-3 trước hàng ngàn khán giả ở khu phức hợp Visnjik.

Giải Zadar là giải thứ 2 của Adria Tour. Ở giải thứ nhất tại Belgrade tuần trước, ngôi vô địch thuộc về tài năng Áo Dominic Thiem.

Giải thứ 3 dự kiến ở Montenegro từ 27-28/6 đã bị hủy. Giải thứ 4 ở Banja Luka thuộc Bosnia từ 3-4/7. Mỗi giải quy tụ 8 tay vợt, chia 2 bảng đấu vòng tròn tối đa 3 set, mỗi set tối đa 7 game.

N.MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương