Taylor Swift được bầu chọn là nghệ sĩ của năm tại AMA 2020

Taylor Swift được vinh danh là nghệ sĩ của năm tại Lễ trao giải American Music Awards 2020 (AMA) được tổ chức tại Los Angeles trong bối cảnh hạn chế do COVID-19.

Theo Reuters, mặc dù không thể xuất hiện tại lễ trao giải, Taylor Swift đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ trong một đoạn ghi hình. Ngoài giải thưởng quan trọng này, nữ ca sĩ đa tài này còn giành giải tại hai hạng mục khác "Nghệ sĩ pop xuất sắc" và "MV của năm" cho ca khúc Cardiagan.

Taylor Swift được bầu chọn là nghệ sĩ của năm tại AMA 2020

Hai nam ca sĩ người Canada Justin Bieber và The Weeknd cùng chia đều 3 giải thưởng. Trong khi Bieber được vinh danh là "Nghệ sĩ nam dòng nhạc pop/rock được ưa thích nhất" cùng 2 giải thưởng khác cho bản hit "10.000 Hours" hợp tác cùng Dan và Shay.

The Weeknd giành giải "Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất dòng nhạc Soul/R&B" và hai giải thưởng riêng khác dành cho Album "After Hours" và ca khúc "Heartless".

Giải thưởng "Nghệ sĩ nữ dòng nhạc Latin xuất sắc nhất" thuộc về Becky G. Trong khi đó, nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS giành 2 giải hưởng gồm "Nhóm nhạc pop/rock xuất sắc nhất" và "Nghệ sĩ mạng xã hội".

Lần đầu tiên xuất hiện tại AMA 2020, rapper Megan Thee Stallion đã trình diễn ca khúc "Body" và đoạt giải thưởng cho "Ca khúc rap/hip-hop xuất sắc nhất" cho sản phẩm hợp tác "WAP" cùng với Cardi B.

Ở hạng mục "Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất",  Megan Thee Stallion thất bại dưới tay nữ ca sĩ người Los Angeles Doja Cat. Ngoài giải thưởng này, Doja Cat còn được vinh danh là "Nữ nghệ sĩ dòng nhạc soul/R&B được ưa thích nhất".

Đêm trao giải diễn ra ấn tượng với một loạt các màn trình diễn sôi động và ấn tượng đa dạng các thể loại nhạc từ Latin, đồng quê, pop, rap và R&B của những tên tuổi đình đám như Justin Bieber, Jenifer Lopez.

Taylor Swift từng đoạt 29 chiến thắng tại AMA, nhiều nhất mọi thời đại - đã phá kỷ lục của chính mình và nâng tổng số giải thưởng AMA lên 32.

Đây là kỷ lục thứ sáu của Taylor Swift khi giành được giải thưởng cao nhất tại AMA do người hâm mộ bình chọn - giải Nghệ sĩ của năm. Nữ ca sĩ gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ trên video.

GIA HÂN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương