Tencent đầu tư 70 tỷ USD vào hạ tầng công nghệ

Tập đoàn công nghệ khổng lồ Trung Quốc Tencent Holdings thông báo sẽ đầu tư 500 tỷ nhân dân tệ (70 tỷ USD) trong 5 năm tới vào cơ sở hạ tầng công nghệ bao gồm điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng, công ty cho biết hôm này (25/5)

Theo Reuters, thông báo này được đưa ra sau khi Bắc Kinh vào hồi tháng trước về việc nâng cấp cấu trúc theo hướng công nghệ của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới thông qua đầu tư vào cơ sở hạ tầng mới, sự bùng nổ nhu cầu về phần mềm kinh doanh và dịch vụ đám mây.

Các lĩnh vực quan trọng khác nằm trong lĩnh vực đầu tư bao gồm blockchain, máy chủ, trung tâm dữ liệu, trung tâm siêu máy tính, internet của hệ điều hành, mạng 5G và máy tính lượng tử, Dowson Tong, phó chủ tịch điều hành cao cấp của Tencent , nói với truyền thông nhà nước trong một cuộc phỏng vấn.

Tencent đầu tư 70 tỷ USD vào hạ tầng công nghệ

Tencent nổi tiếng với ứng dụng nhắn tin WeChat và một loạt các trò chơi phổ biến nhưng đang nhắm đến việc mở rộng sang các dịch vụ kinh doanh khi tốc độ tăng trưởng internet của người tiêu dùng chậm lại và các công ty chuyển số từ máy tính của họ sang đám mây.

Ngay sau thông tin đầu tư trên của tập đoàn này, giá cổ phiếu của Tencent đã tăng 2,5%.

Tencent cho biết, trong khi các doanh nghiệp đám mây phải chịu đựng sự bùng phát của COVID-19, công ty này dự kiến ​​sẽ có sự tăng tốc của các dịch vụ đám mây và áp dụng phần mềm doanh nghiệp từ các ngành công nghiệp và các lĩnh vực công cộng khác trong dài hạn.

Theo công ty nghiên cứu Canalys, Tencent Cloud đã có 18% thị trường điện toán đám mây tại thị trường Trung Quốc trong quý IV/2019,

Dẫn đầu thị trường là Tập đoàn Alibaba Group Holding 46,4%. Tháng trước, Alibaba cho biết họ sẽ đầu tư 200 tỷ nhân dân tệ vào cơ sở hạ tầng đám mây trong 3 năm.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương