Thái Thị Hoa giành giải Trang phục dân tộc tại Miss Earth với áo dài lấy cảm hứng từ mẹ Âu Cơ

Trong phần thi này, người đẹp lựa chọn thiết kế của Tuấn Hải lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích về mẹ Âu Cơ.

Thái Thị Hoa - đại diện duy nhất của Việt Nam đã giành giải Trang phục dân tộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Miss Earth. Người đẹp Nigeria giành giải cho khu vực châu Phi, đại diện Tây Ban Nha đứng đầu châu Âu, trong khi Venezuela mặc Trang phục dân tộc đẹp nhất khu vực châu Mỹ.

Trang phục của Thái Thị Hoa do NTK Tuấn Hải thiết kế, được lấy cảm hứng từ mẹ Âu Cơ. Áo dài được thêu họa tiết rồng phượng với các chi tiết mạ vàng, kết hợp mấn đội đầu cao 1 m, nặng 5 kg.

Thái Thị Hoa trong thiết kế Mẹ Âu Cơ tại Hoa hậu Trái đất 2020
Thái Thị Hoa trong thiết kế Mẹ Âu Cơ tại Hoa hậu Trái đất 2020

Chia sẻ về chiến thắng này, Thái Thị Hoa không giấu được niềm xúc động và bất ngờ: "Thật tự hào khi áo dài Việt Nam vượt qua các trang phục khác để giành chiến thắng. Điều này cho thấy sức hút của trang phục truyền thống dân tộc. Tôi hạnh phúc đến mất ngủ". Đồng thời, cô cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã đồng hành và hy vọng giành được vương miện trong chung kết diễn ra vào hôm 29/11.

Trước đó, với mong muốn xây dựng được ý thức bảo vệ môi trường sinh thái, cô vừa trở thành đại sứ cho chiến dịch trồng 1 tỉ cây xanh trong 5 năm.

Người đẹp 26 tuổi, quê ở Gia Lai. Cô cao 1,75 mét, số đo ba vòng lần lượt 84 - 62 - 95 cm, từng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, vào top 10 cuộc thi Global Asian Model World. Cô tốt nghiệp khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Sài Gòn, hiện điều hành một công ty. Ngoài kinh doanh, cô tham gia biểu diễn ở một số show thời trang.

2020 là năm đặc biệt khi Miss Earth tổ chức trực tuyến vì vậy cách chọn giải cũng khác mọi năm. Thay vì chọn Top 3 vàng, bạc, đồng trong một phần thi thì năm nay chỉ chọn duy nhất một thí sinh chiến thắng. Các phần thi phụ như thuyết trình, tài năng, trang phục dạ hội, truyền thống... bắt đầu từ ngày 7/10, chung kết diễn ra ngày 29/11. Cuộc thi được tổ chức từ năm 2001 đến nay. Năm 2018, Phương Khánh - đại diện Việt Nam - đăng quang.

Việt Nam từng giành thành tích cao ở đấu trường này. Năm 2016, Nguyễn Thị Lệ Nam Em vào top 8. Năm 2018, Phương Khánh đăng quang. Năm ngoái, Hoàng Hạnh đi thi nhưng không đạt giải.

Thanh Mai

NTK Huệ Thi 'tố' áo dài La Sen Vũ ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 'đạo' ý tưởng

NTK Huệ Thi "tố" áo dài La Sen Vũ ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam "đạo" ý tưởng

Sự khác nằm ở màu sắc của khăn rằn nhưng đã mắc lỗi cơ bản vì đó là khăn của Campuchia chứ không phải khăn rằn Nam bộ.