Thành phố Hạ Long bêu tên người đi chợ quá 2 lần/ngày trên thông tin đại chúng

Tại Quảng Ninh đến nay có 2 ca bệnh mắc Covid-19 được cách ly điều trị tại Bệnh viện số 2.

Ngày 7/4, theo thông tin của UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh), chính quyền địa phương sẽ tăng cường công tác xử lý người dân ra đường không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, cụ thể như không đeo khẩu trang, ra ngoài đường không thật sự cần thiết, đi chợ quá 2 lần/ngày trong thời gian thực hiện cách ly xã hội. 

Danh sách những trường hợp vi phạm sẽ được bêu tên trên các phương tiện đại chúng như cổng thông tin điện tử, báo địa phương…

Thành phố Hạ Long bêu tên người đi chợ quá 2 lần/ngày trên thông tin đại chúng

Chính quyền Hạ Long cũng cho biết từ 30/3 đến ngày 6/4, địa phương đã xử phạt 313 trường hợp ra đường khi không thật sự cần thiết, không đeo khẩu trang. Trong đó riêng ngày 6/4 đã xử phạt 86 trường hợp ra đường không thật sự cần thiết; trong đó có 1 Đảng viên. Đối với Đảng viên, chính quyền đã thông báo về chi bộ địa phương để xử lý theo quy định.

Bí thư Thành ủy Hạ Long, ông Vũ Văn Diện cho biết, trong thời gian cách ly xã hội, lực lượng chức năng sẽ đi tuần 24/7, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, đặc biệt là đối với cán bộ công chức, Đảng viên nghỉ làm tại nhà nhưng ra ngoài làm việc riêng. 

Địa phương này có 78 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 1.081 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế. Đến nay, đã có 3.576 trường hợp hết cách ly. 2 ca bệnh mắc Covid-19 được cách ly điều trị tại Bệnh viện số 2 đều có sức khỏe ổn định.

Thanh Mai

Hà Nội có ca nhiễm Covid-19 ủ bệnh 23 ngày

Hà Nội có ca nhiễm Covid-19 ủ bệnh 23 ngày

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có những trao đổi về hai ca nhiễm mới của Hà Nội.