Sách hay dành cho phụ nữ trong tháng 11

Dưới đây là những cuốn sách đặc sắc dành cho phụ nữ sẽ ra mắt độc giả trong tháng 11 này

Madame Chic - Rất thần thái, rất Paris - Jennifer L.Scott

“Không quan trọng cuộc đời trước kia của bạn thế nào. Không quan trọng bạn đã lớn lên ra sao. Không quan trọng bạn hành xử kiểu gì vào ngày hôm qua, hay thậm chí là chỉ một giờ trước. Không quan trọng gia đình bạn là những người như thế nào. Không quan trọng nếu bạn bè bạn không quan tâm đến việc này. Không quan trọng dù gia đình bạn không hiểu bạn.

Quan trọng là tất cả chúng ta đều có khả năng thay đổi và biến-đổi.” - Jennifer L. Scott

Sách hay dành cho phụ nữ trong tháng 11

Trong cuốn sách hay mới nhất của series về Madame Chic, Jennifer tiết lộ sức mạnh của thần thái, cách chăm sóc dung mạo và chuẩn mực hành xử với bản thân và mọi người xung quanh trong cuộc sống: làm sao để trang điểm tự nhiên mà vẫn lịch sự; làm thế nào để có dáng điệu thanh thoát và bước đi uyển chuyển, nhẹ nhàng; làm thế nào để mỗi cuộc trò chuyện đều có được không khí thoải mái và vui tươi; và làm thế nào để mỗi ngày bạn đều là bạn trong phiên-bản-thần-thái-nhất…

Bạn không cần phải dùng hàng hiệu và cư xử sang chảnh. Bạn sẽ phải chất vấn bản thân trước mỗi ngả đường và nỗ lực vươn tới lựa chọn tốt nhất. Bạn sẽ trải qua rất nhiều lần thất bại và có thể sẽ chẳng bao giờ hoàn hảo. Nhưng bạn đã theo đuổi những điều tốt đẹp, và đến cuối cùng, sẽ sống một cuộc đời viên mãn.

Sách do Nhà xuất bản thế giới phát hành

Milan Thời Thượng - Sống, Yêu Và Tận Hưởng - Alice Abbiati, Alice Rosati

Nếu dành tình yêu bất tận cho nước Ý và đặc biệt là kinh đô thời trang Milan, cuốn sách này chính là một cẩm nang du ký trực diện nhất về vẻ đẹp, phong cách thời trang và văn hóa nơi đây.

Bạn yêu thích thể loại du ký, hay chỉ đơn giản yêu cái đẹp xứ sở Milan ?

Sách hay dành cho phụ nữ trong tháng 11

Cuốn sách được chắp bút bởi 2 biên tập viên kỳ cựu của những tạp chí dành cho phụ nữ hàng đầu nước Ý như: Glamour.it và VanityFair.it. Trong suốt quá trình làm việc, 2 nữ tác giả đã đúc rút được vô số kinh nghiệm làm đẹp, ăn mặc cũng như những địa chỉ uy tín mà các cô gái Milan thường xuyên ghé thăm. Bên cạnh đó, một cuốn sách du ký chất lượng không thể không nhắc đến khía cạnh văn hóa của đất nước ấy: từ việc đi đâu, ăn gì cho đến văn hóa thường thức của một quý cô Milan sẽ được trình bày rốt ráo trong cuốn sách này.

Một phần rất nhỏ trong cuốn sách nhưng không kém phần quan trọng:

Chính là bí mật về người đàn ông Milan! Có cô gái nào mà không quan tâm đến một người đàn ông Milan hào hoa, quyến rũ cơ chứ? Nhưng đừng dễ dàng để mắc vào lưới của anh chàng hào hoa này đấy nhé! 2 tác giả của chúng ta sẽ bật mí cho bạn biết những điều bạn chưa bao giờ được nghe về người đàn ông Milan!

Ikigai – Chất Nhật Trong Từng Khoảnh Khắc - Yukari Mitsuhashi

Ikigai là một khái niệm đã tồn tại từ rất lâu trong truyền thống văn hóa Nhật Bản. Đây là khái niệm về niềm vui trong cuộc sống thường nhật, hay nói cách khác là lý do mà bạn thức dậy vào mỗi sáng.

Trong cuốn sách, Yukari Mitsuhashi đã phỏng vấn rất nhiều người, bao gồm cả nhà khởi nghiệp hay vận động viên để hỏi về những thứ mà ikigai đã đem đến cho họ, nó đã giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống như thế nào, và bằng cách nào mà họ tìm ra ikigai của chính mình. Thực tế cho thấy mỗi người có một ikigai khác nhau và không phải ai cũng đã tìm ra được ikigai cho bản thân mình.

Sách hay dành cho phụ nữ trong tháng 11

Ikigai - Chất Nhật trong từng khoảnh khắc là cuốn sách tập trung vào việc tìm kiếm ikigai của bản thân, xác định mục tiêu hoặc đam mê của bạn và sử dụng sự hiểu biết này để đạt được niềm hạnh phúc to lớn hơn trong đời. Dù bạn đang ở độ tuổi nào nếu bạn tìm được ikigai dưới dạng sở thích hoặc các hoạt động khác nó sẽ giúp bạn giữ được sự năng động và tình yêu đối với cuộc sống.

Tùy vào ikigai của bạn là gì mà bạn sẽ nhận được những điều khác nhau từ nó, nhưng nhìn chung hiểu về ikigai của bản thân sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng về bản thân mình, có tâm trí điềm tĩnh và vững vàng hơn, kiểm soát cuộc sống thường nhật tốt hơn, tìm thấy được mục đích sống, chủ động hơn và giúp bạn tìm thấy nguồn sinh lực để sống và phát triển. Tất cả những điều này có được là nhờ bạn hiểu bản thân muốn gì và trân trọng điều gì trong cuộc sống.

Cuộc sống luôn luôn đem đến cho chúng ta những khó khăn riêng, và chắc chắn ikigai không phải là một công thức kỳ diệu giúp mọi thứ trở nên hoàn hảo. Nhưng khi có ikigai trên từng chặng đường, chúng ta có thể mãn nguyện khi nhìn lại cả cuộc đời mình.

Với triết lý đơn giản và quan điểm phóng khoáng Ikigai - Chất Nhật trong từng khoảnh khắc sẽ là nguồn cảm hứng giúp bạn theo đuổi hạnh phúc và quan trọng hơn là hiểu được chính mình.

Đẹp lên cái đã rồi đời sẽ vui - Giovanna Battaglia

Đó là tuyên ngôn của Giovanna Battaglia – tác giả cuốn sách – một biên tập viên thời trang gốc Ý nhưng hoạt động rộng khắp các tạp chí và ấn phẩm thời trang trên toàn thế giới. Đây cũng là lý do người ta ví cô là một cô nàng cực kỳ thích chưng diện và hay lui tới những chỗ sành điệu. Nhưng thông qua cuốn sách cùng tập hợp những bài học dí dỏm, thông tuệ và duyên dáng về việc sống sao cho thật phong cách, bạn cũng sẽ hiểu về Giovanna dưới cách nhìn thế giới qua lăng kính của cô ấy.

Sách hay dành cho phụ nữ trong tháng 11

"Ngầu mãi cũng nhàm, vui mới thời thượng"

Một quan điểm cực kỳ thú vị nữa của Giovanna. Nếu những người bạn nhìn thấy ở thế giới thời trang đều lạnh lùng như Anna Wintour hay ngầu như những cô nàng siêu mẫu, thì ở Giovanna hoàn toàn trái ngược. Cô lựa chọn sự hài hước, ánh sáng và niềm vui trong cuộc sống, coi đó là thuốc giải độc cho mặt tăm tối đang tồn tại trong thế giới của chúng ta. Hy vọng cuốn sách này sẽ mang lại niềm vui và truyền cảm hứng cho bạn, để kiếm tìm sự tươi sáng ở bất cứ nơi nào bạn hướng đến.

Em thấy chúng ta trong một mùa hè -  Kim Ae-Ran (Dạ Ngân dịch)

Tác phẩm xuất sắc nhất đến từ Kim Ae-Ran - là tác giả của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "The Youngest Parents with the Oldest Child" (2011), đã được chuyển thể thành phim với tựa đề "My Brilliant Life" (Những tháng năm rực rỡ).

Một trong những lí do khiến Kim Ae-Ran được nhiều độc giả ở Hàn Quốc yêu mến là những nhân vật trong trang sách của cô luôn vui vẻ, lạc quan và kiên trì ngay cả khi phải đối mặt với hoàn cảnh tồi tệ nhất trong cuộc sống.

Sách hay dành cho phụ nữ trong tháng 11

Mở đầu bằng giọng văn nhuốm màu tự sự, một góc nhỏ trong không gian mùa hè được tác giả hé mở. Ở đó con người như chìm đắm trong thứ ký ức mênh mông của thời niên thiếu.

Mùa hè luôn mang một thứ mùi lạ, mà quen. Lạ là bởi không hiểu sao chỉ mùa hè mới gờn gợn thứ mùi ấy. Ngang qua một cơn gió thoảng, hay lay lắt trong ánh nắng chiếu nghiêng, mùi vị lạ lùng này khiến người đang bước chợt miên man nghĩ.

Bởi thứ mùi ấy gợi lên rất nhiều. Người ta ngỡ ngàng, ngờ vực, ngẩn ngơ, “Ô kìa, thứ mùi này, gặp ở đâu rồi nhỉ?!”. Người như có cảm giác tâm trí mình lạc về miền nào xưa cũ lắm. Mùi của mùa hè năm ấy, là mùi kỷ niệm.

Mùa nào trong năm cũng đọng lại cho ta những kỷ niệm đẹp, dù có thế nào đi nữa thì đó là một phần của thanh xuân và tuổi trẻ, năm tháng của tuổi đôi mươi thật đẹp cùng với đó là những ngổn ngang. Năm tháng ấy, tương lai rồi thế nào còn chưa rõ, ở cái tuổi lạc lõng bơ vơ ấy. Nhưng mùa hè, khoảng thời gian ấy vừa tươi đẹp mà cũng buồn. Nhưng, chặng đường phía trước vẫn còn đó với chúng ta, dù có thế nào đi nữa thì khoảng thời gian mùa hè của tuổi trẻ luôn đẹp nhất.

"Mùa hè của em thế nào?

Đôi khi có những lúc em chẳng buồn làm gì, chẳng buồn online, cũng chẳng muốn tán gẫu vài câu chuyện, hay nghe tiếng một ai, chỉ muốn cuộn người lại mà ngủ một giấc, để cho nắng cứ thế mà lùa vào khung cửa, ôm lấy trái tim đang rạn nứt vì một sự ngây ngô đáng thương mà thôi…"

Một cuốn sách viết về ký ức nhưng không hề bi lụy, vượt lên trên những nghịch cảnh mà cuộc sống bắt con người phải gồng gánh mỗi ngày, ở đâu đó vẫn le lói chút gì đó của hy vọng. Hy vọng một ngày mới sẽ mang tới những điều tốt đẹp.

Người là cuộc tu hành đẹp nhất kiếp này của tôi - Bạch Lạc Mai (Lục Bích dịch)

ác giả Bạch Lạc Mai nổi tiếng với thể loại tản văn, xuyên suốt là tư tưởng Phật giáo thấm nhuần trong từng câu chữ. Trong các sáng tác trước đó, có tác phẩm là bình phẩm văn thơ, có tác phẩm là các câu chuyện về các nhân vật có thật trong lịch sử: nhà văn Trương Ái Linh, kiến trúc sư Lâm Huy Nhân, Thương Ương Gia Thố... với những kiến giải và bình luận riêng của tác giả.

Sách hay dành cho phụ nữ trong tháng 11

Tác phẩm "Người là cuộc tu hành đẹp nhất kiếp này của tôi" lại là một cuốn tản văn tự truyện duy nhất của Bạch Lạc Mai, gồm 6 chương, kể về chính cuộc đời của tác giả, hé mở dần những bí ẩn xung quanh nữ tác giả được mệnh danh là "ẩn sĩ tài nữ" này.

LA (t/h)

Những cuốn sách hay dành cho phụ nữ dịp 20.10

Những cuốn sách hay dành cho phụ nữ dịp 20.10

Những cuốn sách hay dành tặng cho phụ nữ nhân ngày 20 - 10, giúp họ trở nên hoàn thiện hơn, vui vẻ và hạnh phúc hơn.