The Hollywood Reporter công bố 10 nhân vật quyền lực nhất làng giải trí năm 2019

Góp mặt trong danh sách này đều là những cái tên quyền lực hàng đầu có sức ảnh hưởng lớn với ngành giải trí từ diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất...

The Hollywood Reporter vừa đưa ra danh sách “100 nhân vật quyền lực nhất làng giải trí năm 2019”. Được biết, danh sách này là kết quả của cuộc đánh giá ảnh hưởng của các cá nhân trong ngành giải trí và những người đóng vai trò lớn của các hợp đồng và dự án thành công của thế giới.  Đặc biệt trong danh sách năm nay có sự góp mặt của khá nhiều những cái tên mới có cả lĩnh vực chính trị như vợ chồng cựu TT Mỹ Barack và Michelle Obama, đạo diễn James Wan (hạng 80) và Jennifer Lopez (hạng 92).

10 người đứng đầu danh sách bao gồm:

1. Bob Iger

Được mệnh danh là người người khai phá “mỏ vàng” cho đế chế Walt Disney, mặc dù không xuất hiện nhiều nhưng Bob vẫn là một CEO quyền lực mang đến thành công của Disney trong thập kỷ qua. Ông từ tiến hành mua hãng Pixar (2006), thâu tóm Marvel (2009) và kế hoạch phát triển vũ trụ điện ảnh Marvel, mua lại thương hiệu Star Wars từ George Lucas (2012) và gần nhất là FOX vào đầu năm nay, thúc đẩy mở rộng thị trường tại châu Á với Disneyland Hong Kong (2005) và Disneyland Thượng Hải (2016).

Bob Iger
Bob Iger

Bob Iger từng tiếp quản và xây dựng thành công “đế chế” Walt Disney hùng mạnh bằng những quyết định thâu tóm tài tình. Bob Iger đảm nhận vị trí CEO tại Walt Disney Company vào năm 2005 và đưa hãng không ngừng lớn mạnh bằng tài năng, khả năng thuyết phục và tầm nhìn chiến lược. Thu nhập của Bob là 65,6 triệu USD/năm (dữ liệu năm 2018), tổng tài sản là 690 triệu USD.

13 năm ở vị trí CEO, Bob đã làm tăng mức vốn hóa của hãng phim này lên đến 257 tỉ USD.  Bob Iger cũng đưa ra kế hoạch giữ vững mức giá 7 USD hằng tháng của Disney+ là hợp lý và có thể sinh lời trong khi kênh streaming này sẽ có đầy đủ mọi loạt phim truyền hình, điện ảnh do Disney sản xuất cộng thêm hàng loạt phim đình đám khác như The Simpson.

2. Reed Hastings và Ted Sarandos

Hai người đàn ông này là người đồng sáng lập, giám đốc điều hành và chủ tịch hội đồng quản trị của Netflix, Ted Sarandos là giám đốc mảng nội dung (CCO).

Reed Hastings và Ted Sarandos
Reed Hastings và Ted Sarandos

Netflix là kênh streaming hàng đầu thế giới với 152 triệu người đăng ký, chính kệnh trực tuyến này đã khẳng định vị trí của streaming và đe dọa các mảng giải trí khác. Tuy nhiên, quý 3 năm nay đã chứng kiến lần sụt giảm người đăng ký đầu tiên trong lịch sử Netflix. Hi vọng của Reed Hastings và Ted Sarandos hiện đặt vào những bộ phim có khả năng cao thắng giải Oscar vào năm sau là The Irishman, Marriage Story và Two Popes.

3. Brian Roberts và Steve Burke

Brian Roberts và Steve Burke
Brian Roberts và Steve Burke

Brian Roberts là CEO của tập đoàn Comcast còn Steve Burke là CEO của NBCUniversal. Nếu Brian thành công trong việc mua lại kênh truyền hình Sky tại châu Á với giá 38,8 tỉ USD, đồng thời mang lại doanh thu cho công ty với tổng daonh thu lên đến 110 tỷ USD, thì Steven là người giúp mảng truyền hình và streaming của NBCUniversal tăng trưởng mạnh trong 12 tháng qua dù mảng phim điện ảnh giảm do không có bom tấn như Jurassic World: Fallen Kingdom vào năm ngoái.

4. Shari Redstone

Shari Redstone
Shari Redstone

Người phụ nữ duy nhất lọt top danh sách này chính là Shari Redstone – chủ tịch ViacomCBS. Trong năm qua, Viacom nắm 22% tổng lượng khán giả tại Mỹ. Thành công này không thể không nhắc đến vai trò của Shari Redstone, chính bà là người đưa ra những chiến lược thật sự hiệu quả trong tương lai gần. Ngoài ra, bà còn là chủ tịch của National Amusements – công ty mẹ của Viacom.

5. Kevin Feige

Kevin Feige
Kevin Feige

Nếu Bob Iger nổi tiếng về mảng doanh thu thì Kevin lại đóng vai trò là người “cứu vớt” Disney. Năm 2019 là một năm thành công của Disney nhờ vào các chiến lược của Kevin với thành công của đề cử “Phim hay nhất” tại Oscar cho Black Panther. Sau đó, Marvel tấn công rạp chiếu phim bằng hàng loạt bom tấn hạng nặng: Captain Marvel (doanh thu 1 tỉ USD), Avengers: Endgame (Phim có doanh thu cao nhất mọi thời với 2,8 tỉ USD) và Spider-Man: Far from Home (doanh thu 1,1 tỉ USD).

6. John Stankey

John Stankey
John Stankey

John Stankey là giám đốc điều hành của WarnerMedia công ty sở hữu HBO và studio Warner Bros.  Với khả năng lãnh đạo tài tính, John đã trở thành ứng viên hàng đầu thay thế thay thế Randall Stephenson cho chức danh giám đốc điều hành (CEO) AT&T.

7. Cindy Holland, Scott Stuber và Bela Bajaria

Cindy Holland, Scott Stuber và Bela Bajaria
Cindy Holland, Scott Stuber và Bela Bajaria

Đây đều là bộ ba “thần thánh” của Netflix với các vai trò khác nhau. Cindy giúp Netflix trở thành cái tên hàng đầu trong sản xuất phim nhiều tập được nhiều đài truyền hình nhòm ngó, Bela Bajaria phụ trách phát triển những loạt phim không nói tiếng Anh cũng như vận hành các nhóm nội dung tại thị trường châu Âu, Trung Đông, châu Á, châu Phi, Ấn Độ nhằm giúp Netflix mở rộng quy mô kinh doanh ra toàn thế giới.

Người còn lại là Scott Stuber , ông đã định hướng cho Netflix trong lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh. Dưới chỉ đạo của ông, Netflix đang nắm trong tay những bộ phim tiềm năng nhất cho giải Oscar 2020 là The Irishman của đạo diễn Martin Scorsese, Marriage Story của đạo diễn Noah Baumbach sau thành công của Roma tại lễ trao giải Oscar 2019.

8. Peter Rice

 Peter Rice
 Peter Rice

Bên cạnh vị trí là giám đốc của Disney TV, Peter còn phụ trách những kênh truyền hình của FOX, ông hiện giám sát thêm những kênh truyền hình khác thuộc sở hữu của Disney như ABC, ABC News, FX, National Geographic, Disney Channel và 8 đài radio. Mục tiêu của Peter Rice là tạo ra những nội dung thú vị nhất chuẩn bị cho Disney+.

9. Kevin Mayer

Kevin Mayer
Kevin Mayer

Kevin Mayer phụ trách giám sát các đơn vị kinh doanh quốc tế, nâng cao trải nghiệm giải trí của người dùng trên toàn thế giới và đặc biệt là lĩnh vực streaming. Kevin Mayer từng lập kế hoạch sẽ giúp Disney cán mốc 60 triệu – 90 triệu người đăng ký từ đây đến năm 2024. Mặc dù là một nhiệm vụ khó khăn nhưng với năng lực của Kevin, điều này hoàn toàn có thể mong đợi. 

10. Alan Horn và Alan Bergman

Alan Horn là giám đốc sáng tạo kiêm đồng chủ tịch còn Alan Bergman là giám đốc kiêm đồng chủ tịch của Walt Disney Studios. Cả hai tham gia giám sát sản xuất, tiếp thị và phân phối phim trên toàn thế giới cho Disney gồm những studio trực thuộc như Marvel, Pixar, Lucasfilm, 20th Century FOX hay Blue Sky.

Alan Horn và Alan Bergman
Alan Horn và Alan Bergman

Trong năm 2019, nhờ công của họ, Disney đã có 5 phim cán mốc 1 tỉ USD tiền vé cùng thương vụ mua lại 20th Century đình đám. 

Thanh Mai

Hà Nội là một trong 50 thành phố đẹp nhất thế giới

Hà Nội là một trong 50 thành phố đẹp nhất thế giới

Theo công bố của Flight Network, Hà Nội là một trong 50 thành phố đẹp nhất thế giới, dựa trên khảo sát hơn 1.000 công ty du lịch, các nhà văn.