The Old Guard: "Đả nữ" Ngô Thanh Vân được giới phê bình khen ngợi hết lời

Ngô Thanh Vân chỉ xuất hiện khoảng vài phút trong phim nhưng để lại dấu ấn trong những cảnh hành động cạnh Theron.

Bộ phim The Old Guard (tên tiếng Việt: Những chiến binh bất tử) đã ra mắt khán giả trên nền tảng Netflix. Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, điện ảnh thế giới đang gặp nhiều khó khăn thì The Old Guard có lẽ là một "bom tấn" hiếm hoi ra mắt trên nền tảng này. Hiện phim vẫn nằm ở vị trí số 2 trong top thịnh hành của Netflix ở Việt Nam.

Đối với khán giả Việt Nam, The Old Guard có sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân vì vậy càng khiến nhiều người mong chờ. Ngô Thanh Vân vào vai Quỳnh, chỉ xuất hiện thoáng qua nhưng lại là yếu tố được cài lại để mở ra một chương khác, hứa hẹn sự phức tạp hơn trong các mối quan hệ giữa các nhân vật. Nhân vật này là đồng đội của nhân vật chính Andy (Charlize Theron), sát cánh bên nhau trên chiến trường. Hai người có siêu năng lực không thể chết, tự lành vết thương nhưng Quỳnh bị một nhóm người nhốt trong chiếc quan tài sắt và ném xuống đáy biển. 

Đạo diễn Gina Prince-Bythewood từng chia sẻ về nhân vật Ngô Thanh Vân đảm nhận: "Phần tiếp theo bám sát nguyên tác truyện tranh. Nhân vật Quỳnh (Ngô Thanh Vân đóng) tái xuất và là tác nhân làm nảy sinh nhiều vấn đề. Phim cũng sẽ giới thiệu một ác nhân mới, không phải người bất tử, khiến lực lượng hai phe cân bằng hơn".

Ngô Thanh Vân xuất hiện trong một vài phân cảnh.
Ngô Thanh Vân xuất hiện trong một vài phân cảnh.

Cùng với những màn hành động đẹp mắt, sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân chính là thể hiện ý đồ của các nhà làm phim khi muốn tìm một dàn nhân vật "đại chúng" nhất với sự cân bằng giữa các thành viên nam, nữ, đồng tính, cũng như đa dạng màu da. Nhiều khán giả kỳ vọng Ngô Thanh Vân xuất hiện với vai trò lớn hơn ở phần tiếp theo

Giới phê bình đánh giá cao sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân, nhất là trong cảnh kết phim. Biên kịch Greg Rucka nói với Polygon: "Tôi nghĩ những gì cô ấy làm với câu thoại duy nhất trong cảnh đó gây lạnh xương sống"

Ngô Thanh Vân trong cảnh cuối của phim.
Ngô Thanh Vân trong cảnh cuối của phim.

Mới đây, trên Instagram của mình, nữ diễn viên chính của phim là  Charlize Theron đã nói về Ngô Thanh Vân: "Cô ấy thật tuyệt vời. Tôi rất may mắn khi được làm việc cùng cô". 

The Old Guard được xây dựng dựa trên tiểu thuyết - đồ họa cùng tên của Greg Rucka và Leandro Fernandez, nhân vật chính do Charlize Theron đảm nhận. Trong phim, cô hóa thân thành  nữ anh hùng Andy - một trong những chiến binh bất tử, đã hàng nghìn năm cùng với những đồng đội của mình bảo vệ thế giới.

The Old Guard nhận được nhiều ý kiến khen chê trái chiều từ các nhà bình luận phim. Dù kịch bản đơn giản, dễ đoán nhưng không thể phủ nhận rằng, những pha cận chiến mãn nhãn của minh tinh Charlize Theron quả thực khiến người xem vô cùng thích thú.

  Nhân vật Andy của Charlize Theron trong “The Old Guard”. Ảnh: NETFLIX

Nhân vật Andy của Charlize Theron trong “The Old Guard”. Ảnh: NETFLIX

Hollywood Reporter nhận xét: "Trong 5 năm qua, Charlize Theron nổi lên là một trong những diễn viên hành động không thể thiếu của chúng ta".

Charlize Theron xuất hiện đầy cá tính, đủ sức gây ấn tượng giữa rất nhiều nhân vật đả nữ trong điện ảnh. Tuy không có nhiều táo bạo về tạo hình nhưng nhưng bước đầu các nhà làm phim đã xây dựng thành công hình tượng nhân vật của mình, với vài nét tiểu sử bí ẩn, có thể là tiền đề cho các phần tiếp theo. Với vũ khí là chiếc rìu kiểu cách rất đặc trưng, một nhân vật bất tử đi suốt nhiều ngàn năm cùng sự phát triển của văn minh nhân loại.

Có thể nói, việc The Old Guard xây dựng nhân vật hành động là nữ giới chính là một bước tiến ở Hollywood, nơi vốn được thống trị bởi các nhân vật hành động nam giới.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 16/7 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 16/7 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 16/7 ở tất cả các rạp.