Thêm 4 bệnh nhân Covid-19 sắp xuất viện ở Vĩnh Phúc

Trong số 8 bệnh nhân xác nhận nhiễm covid-19 tại Vĩnh Phúc, hiện có 4 trường hợp xét nghiệm âm tính Covid-19 sau thời gian điều trị và đã được xuất viện.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống bệnh dịch Covid-19, trong tổng 16 ca nhiễm bệnh viêm phổi tại Việt Nam, ngoài 7 ca đã xuất viện , sáng nay 18/2, hai bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung, Đông Anh) sẽ ra viện.

  3 bệnh nhân Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 khỏi bệnh, được xuất viện ngày 10/2 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

3 bệnh nhân Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 khỏi bệnh, được xuất viện ngày 10/2 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Cả 2 đều ở Vĩnh Phúc, sau thời gian điều trị hiện khỏi bệnh. Kết quả xét nghiệm âm tính (trên 2 lần) với Covid-19, đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế. Cũng trong chiều nay, hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà (Trung tâm y tế Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cũng xuất viện.

“Hai bệnh nhân sức khoẻ ổn định, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, đủ điều kiện xuất viện", ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc chia sẻ với VTC.

Như vậy, tính tới nay có 11 trong 16 ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam khỏi bệnh và ra viện. Riêng Vĩnh Phúc hiện đang là tỉnh có số người mắc COVID-19 cao nhất cả nước với 11 trường hợp đã được xác định dương tính nCoV. Trong đó, đã có 3 bệnh nhân khỏi bệnh và được xuất viện ngày 10/2.

Ngày 10/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho 3 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 xuất viện, là chị N.T.D. (24 tuổi), anh T.C.P. (30 tuổi) và chị V.H.L. (29 tuổi). Ba người đều có tiền sử dịch tễ làm công nhân cho Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản, nằm trong nhóm 8 người được cử đi tập huấn tại Vũ Hán , Trung Quốc ngày 17/1.

Sau khi về nước, các bệnh nhân lần lượt xuất hiện triệu chứng nhiễm virus gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp. Do nằm trong nhóm người nguy cơ cao, lại trở về từ vùng dịch, những người này đều được theo dõi, cách ly. Kết quả xét nghiệm sau đó của các bệnh nhân dương tính với Covid-19.

  4/5 bệnh nhân điều trị tại cơ sở y tế tỉnh Vĩnh Phúc cũng ổn định và sắp được xuất viện

4/5 bệnh nhân điều trị tại cơ sở y tế tỉnh Vĩnh Phúc cũng ổn định và sắp được xuất viện

Việt Nam cũng điều trị thành công 4 bệnh nhân khác nhiễm Covid-19, là: 2 bệnh nhân người Trung Quốc tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, 1 bệnh nhân ở Khánh Hòa và 1 bệnh nhân ở Thanh Hóa.

Theo quy định của Bộ Y tế, người bệnh được xuất viện khi có đủ các tiêu chuẩn là hết sốt ít nhất 3 ngày; các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu trở về bình thường, X-quang phổi cải thiện.

Bên cạnh đó, 2 mẫu bệnh phẩm (lấy cách nhau ít nhất 1 ngày) xét nghiệm âm tính với COVID-19. “Như vậy, theo dự kiến, có 2 bệnh nhân sẽ được xuất viện trong 1,2 ngày tới”, ông Hải chia sẻ với Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) sáng 17/2, thông tin về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, trong số 16 ca mắc bệnh (3 người ở TPHCM, 1 người ở Khánh Hòa, 1 người ở Thanh Hóa và 11 người ở Vĩnh Phúc), thì 7 bệnh nhân đã khỏi và xuất viện. Còn lại 9 người, tình hình điều trị cũng rất khả quan.

PV (t/h)

Dùng trực tiếp cồn y tế phòng dịch covid-19 có an toàn không?

Dùng trực tiếp cồn y tế phòng dịch covid-19 có an toàn không?

Sự khan hiếm các loại nước rửa tay và giá cao khiến nhiều người tự hỏi có thể dùng trực tiếp cồn vừa tiện lợi vừa tiết kiệm chi phí không?