Thêm nhiều phim Việt gia nhập đường đua phim Tết

Ngoài “30 chưa phải Tết”, “Đôi mắt âm dương”, có thêm hàng loạt phim Việt xác nhận sẽ ra rạp dịp Tết nguyên đán.

“30 chưa phải Tết” – Thể loại mới, nhưng vẫn đậm tinh thần Tết

Thêm nhiều phim Việt gia nhập đường đua phim Tết

Phim đánh dấu sự kết hợp hợp lần đầu của danh hài Trường Giang - người có thành tích trăm tỷ với “Siêu sao siêu ngố" và đạo diễn Quang Huy - cha đẻ của “Chàng trai năm ấy.

“30 chưa phải Tết” đi theo thể loại chưa từng có ở các bộ phim trong nước - vòng lặp. Đạo diễn Quang Huy thừa nhận, khi chọn thể loại này, ê kíp đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

“30 chưa phải Tết” xoay quanh nhân vật Hân (Trường Giang) về quê để đòi mảnh đất của người cha. Tại đây, Hân gặp lại người bạn thời niên thiếu giờ đã thành một nhà sư có tên Thích Tu (Mạc Văn Khoa). Thế nhưng, chuyện chẳng hề dễ dàng khi Hân không thể bước qua ngày mùng một mà phải sống đi sống lại trong ngày 30 Tết.

Với vai Hân, khán giả sẽ được thấy một Trường Giang rất khác so với những vai diễn trước đây, đó là nét diễn bình tĩnh hơn, bộc lộ được chiều sâu của nhân vật.

Với thông điệp “Có nhiều nơi để đi, nhưng Tết chỉ có một nơi để về", tham vọng lớn nhất của bộ phim là khiến khán giả cảm thấy muốn về nhà và sống một cái Tết thật trọn vẹn. Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 25/1 nhằm mùng một Tết.

Đôi mắt âm dương– Dự án “liều lĩnh” nhưng hấp dẫn

Thêm nhiều phim Việt gia nhập đường đua phim Tết

“Đôi mắt âm dương” là bộ phim “lạ” nhất dịp Tết này bởi là phim kinh dị - đi ngược lại “truyền thống” làm phim Tết trước giờ. Chính đạo diễn Nhất Trung - từng thành công với “Cua lại vợ bầu” mùa Tết trước - cũng thừa nhận đây là quyết định “có phần liều lĩnh” của anh và ê kíp.

“Đôi mắt âm dương” xoay quanh đôi vợ chồng hạnh phúc. Biến cố bắt đầu khi người vợ (Thu Trang) gặp tai nạn, và có khả năng nhìn thấy ma. Từ đó, mọi thứ xung quanh người vợ đều trở nên bất thường, từ giọng điệu mờ ám của bà giúp việc (NSND Ngọc Giàu) cho đến ánh mắt bí hiểm của ông quản gia (nghệ sĩ Trung Dân).

Ngoài cặp đôi Thu Trang - Quốc Trường, bộ phim gây chú ý khi có sự góp mặt của Bảo Thanh – bạn diễn ăn ý của Quốc Trường trong Về nhà đi con. Đây là lần đầu cả hai đóng phim điện ảnh. Tuy nhiên, sự tương tác giữa họ trong phim thế nào vẫn đang được nhà sản xuất hé lộ.

Phim dự kiến khởi chiếu ngày 25/1, nhằm mùng một Tết.

Bí mật của gió – Bộ phim pha trộn nhiều thể loại.

Thêm nhiều phim Việt gia nhập đường đua phim Tết

“Bí mật của gió” kể về hồn ma nhưng không theo hướng kinh dị, tâm linh mà thuộc dòng tình cảm pha hài, do Nguyễn Phan Quang Bình – từng ghi dấu ấn với “Cánh đồng bất tận” làm đạo diễn.

Phim xoay quanh cô sinh viên tên Linh (Khả Ngân). Ngày đầu cùng gia đình dọn đến ngôi nhà mới ở Đà Lạt, Linh buộc phải chia sẻ phòng ngủ với một…hồn ma tên Phong (Quốc Anh). Phong là hồn ma 60 tuổi, nhưng ẩn trong hình hài của một cậu bé tuổi đôi mươi, luôn tìm cách đe dọa những ai muốn chuyển đến ngôi nhà ở Đà Lạt bởi muốn giữ cho căn nhà được giống như ngày cậu còn sống.

Vào tháng 10 vừa rồi, “Bí mật của gió” được chọn tham dự LHP Busan (Hàn Quốc), trình chiếu Cửa sổ điện ảnh châu Á – hạng mục dành cho phim nổi bật của các đạo diễn châu Á).

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình tiết lộ, so với thời làm “Cánh đồng bất tận”, anh đã thay đổi rất nhiều khi thực hiện “Bí mật của gió”, từ góc máy, chỉ đạo diễn xuất đến xử lý câu chuyện.

“Bí mật của gió” sẽ ra mắt ngày 31/1, nhằm mùng 7 Tết. 

Tiền nhiều để làm gì? – Tân binh gây chú ý vì bắt “trend”

Thêm nhiều phim Việt gia nhập đường đua phim Tết

“Tiền nhiều để làm gì?” là bộ phim mới xác nhận sẽ tham gia đường đua phim Tết năm nay. Khi vừa ra mắt, bộ phim đã gây tò mò khi dựa theo câu nói cực hot trong năm 2019 của ông chủ Tập đoàn cafe Trung Nguyên 'Tiền nhiều để làm gì?". Phim được “cầm trịch” bởi Lưu Huỳnh – đạo diễn từng thành công với “Áo lụa Hà Đông”.

“Tiền nhiều để làm gì?” xoay quanh Đạt, Hùng và Dũng, ba đại gia buôn gỗ lậu, làm giàu bất chính. Một đêm, thần chết đến gõ cửa nhà Đạt, thông báo hắn sắp chết. Đạt gọi Dũng và Đạt đến để giúp mình. Cả ba lên kế hoạch giết…thần chết. 

Bô ba nhân vật chính trong phim do Phước Sang, Hiệp Gà, Hà Việt Dũng đảm nhận. Cô gái mà cả ba người tranh giành sẽ do Yaya Trương Nhi Thủ vai.

Phim dự kiến ra mắt vào đúng ngày 30/1, mùng 6 Tết.

Bí mật đảo linh xà –  "gia vị" viễn tưởng, hành động lạ lẫm

Thêm nhiều phim Việt gia nhập đường đua phim Tết

Bộ phim được hợp tác sản xuất giữa Việt Nam và Trung Quốc, do Diệp Thiên Hành làm đạo diễn.

“Bí mật đảo linh xà” kể về Thạch Lâm - được nuôi dưỡng và truyền thụ võ công từ nhỏ bởi một hòa thượng tính tình kì lạ. Ngày Thạch Lâm tròn 20 tuổi, sư phụ anh qua đời. Trước khi mất, sư phụ tiết lộ thân thế của anh có liên quan đến một con linh xà khổng lồ. Muốn tìm hiểu về nguồn gốc của mình, anh phải tìm được đảo Linh Xà trong truyền thuyết.

Ngoài Khả Ngân, Mai Hàn, Hạ Anh, Phi Huyền Trang, Lily Luta, phim có sự tham gia của ngôi sao TVB Dương Minh. Trong suốt quá trình đóng phim, Dương Minh thoại bằng tiếng Quảng Đông, sau đó được lồng tiếng Việt ở hậu kì. Dương Minh cho biết đó là khó khăn duy nhất của anh khi tham gia phim này.

Phim khởi chiếu 24/1, nhằm ngày 30 Tết.

MINH MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương