Thêm vụ bé trai tử vong do bắt chước trò chơi 'treo cổ' trên Youtube

Một bé trai tử vong trong tư thế treo cổ vừa xảy ra tại Đồng Nai nghi ngờ do làm theo một thử thách trên mạng xã hội.

Ngày 25/11, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin về vụ việc một bé trai tử vong trong nhà tắm trong tư thế treo cổ trong nhà tắm, nguyên nhân vụ việc nghi ngờ do làm theo một thử thách trên mạng xã hội.

Theo thông tin ban đầu trên báo Chính Phủ, khoảng 20h30 ngày 21/11/2020, cháu L. ngồi xem tivi tại phòng khách cùng mẹ, anh trai và em trai của mình, sau đó cháu L. vào nhà vệ sinh để đi tắm.

Đến 30 phút sau vẫn chưa thấy bé L. ra nên mẹ cháu nói anh trai của L. và đến khi gọi thì không thấy L. trả lời. Dự tính có điều chẳng lành, mẹ cháu L. nhờ người phá cửa nhà vệ sinh thi thấy cháu L. treo lơ lửng ở sát tường, cổ quấn áo thun màu xanh dương đang mặc trên người, cổ áo móc trên móc treo quần áo trong nhà vệ sinh.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Công an Đồng Nai
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Công an Đồng Nai

Bé L. được bế ra khỏi nhà vệ sinh trong tình trạng ngưng thở, gia đình lập tức đưa cháu L. đi cấp cứu nhưng cháu L. đã tử vong trước đó.

Gia đình cho biết cháu L. không có bệnh tật gì và thường ngày cháu rất hiếu động. Trong những lần chơi đùa, cháu L thích móc áo, quần đang mặc trên người vào cành cây để treo lủng lẳng.

Cơ quan chức năng nghi ngờ nguyên nhân tử vong của cháu L xuất phát từ một thử thách trên mạng xã hội có tên là “ momo -tag200321/"> thử thách Momo ”.

Trước đó, một sự việc thương tâm thương cũng xảy ra tại TP.HCM khi một bé gái 5 tuổi đã mất mạng sau khi xem và làm theo video hướng dẫn trò “thắt cổ nhưng vẫn thở được” trên Youtube xảy ra mới đây tại TP.HCM.

Vào tháng 11/2019, bé trai Đ.T.K (7 tuổi, ở huyện Nhà Bè, TP.HCM) cũng làm theo trò 'thắt cổ nhưng vẫn thở được" trên YouTube. Gia đình phát hiện bé treo cổ bằng chính chiếc khăn quàng đỏ, hai chân bé cách mặt đất một đoạn khá xa, người tím ngắt, ngất lịm. Do được phát hiện và cấp cứu kịp thời nên bé K đã may mắn giữ được tính mạng.

Sau những vụ tai nạn liên tục xảy ra không chỉ riêng mà tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng mạng đã dậy sóng khi trên Youtube xuất hiện nhiều Video mang tên thử thách Momo (momo challenge) có nội dung độc hại, hướng dẫn trẻ em tự sát .

Khi tham gia thử thách Momo, một người phụ nữ có dáng vẻ kinh dị, có gương mặt trông giống con gà, tóc đen, mắt lòi sẽ xuất hiện. Nhân vật này sẽ hướng dẫn người xem thực hiện những thử thách đáng sợ và kết thúc bằng cách tự sát.

Qua những sự việc đau thương trên, bậc phụ huynh học sinh nên chú ý đến con trẻ nhiều hơn, hạn chế cho trẻ xem những video không phù hợp, cần giám sát trẻ khi trẻ có những biểu hiện lạ.

Nếu có con nhỏ (dưới 12 tuổi), bố mẹ có thể bảo vệ con khỏi các nội dung nguy hiểm trên Youtube bằng cách thiết lập một tài khoản gia đình, tạo tài khoản Gmail và lập kênh Youtube đi kèm.

(Tổng hợp)

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương