Thêm vụ phát hiện kim nhọn trong trái cây

Úc từng xảy ra vụ việc phát hiện kim khâu liên quan đến dâu tây, chuối, táo, lê và nay lại đến nho.

Cảnh sát bang Victoria – Úc đang mở một cuộc điều tra liên quan đến thông tin phát hiện kim nhọn trong nho. Cụ thể, cảnh sát đã nhận được tin báo có 1 cây kim nhọn trong quả nho mua tại cửa hàng ở vùng ngoại ô Caroline Springs, TP Melbourn, vào ngày 6/10.

Một người tiêu dùng tên Chloe Shaw khẳng định tìm thấy cây kim trong nho mua tại siêu thị Aldi ở Caroline Springs. Người này sau đó đã báo vụ việc cho siêu thị và cảnh sát Victoria.

Hình ảnh kim nhọn được phát hiện trong trái nho tại Úc.
Hình ảnh kim nhọn được phát hiện trong trái nho tại Úc.

"Đây là những quả nho tôi mua hôm nay tại siêu thị Aldi ở khu vực Caroline Springs. Xin hãy kiểm tra toàn bộ nho trước khi ăn, đặc biệt là nếu bạn cho trẻ nhỏ ăn. Tôi đã báo cáo vụ việc cho cửa hàng và cảnh sát" – cô Shaw viết trên mạng xã hội Facebook.

Cảnh sát bang Victoria khẳng định những kẻ đứng sau vụ việc có thể bị tuyên án tù giam lên đến 10 năm.

Tháng 8/2018, những chuỗi siêu thị như Coles và Aldi đã quyết định ngưng bán dâu tây trên toàn quốc và thậm chí là ở New Zealand vì người tiêu dùng liên tục phát hiện kim nhọn trong dâu tây mua tại các siêu thị này.

Úc là quốc gia xuất khẩu nhiều dâu tây sang Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Thái Lan, các Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) và rất nhiều nước khác.

KIM THOA

Ô tô, trái cây Mĩ bất ngờ nhập về Việt Nam ồ ạt

Ô tô, trái cây Mĩ bất ngờ nhập về Việt Nam ồ ạt

Hàng nhập khẩu chính của Việt Nam đều có sự xuất hiện của hàng hóa từ Mĩ, từ hàng tiêu dùng điện tử, ô tô đến các sản phẩm nông nghiệp…